26 พ.ค. 2022 เวลา 11:45 • สุขภาพ
การตรวจปัสสาวะบอกอะไรเราได้บ้าง และ อาหารของผู้ป่วยโรคไตจากสมาคมโรคไต
ใน Episode ที่แล้วเราจบเรื่องของไตไปแล้ว แต่มีอีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะเล่า นั่นคือเรื่องของการตรวจปัสสาวะ เป็นการตรวจที่ง่ายและราคาไม่แพง วันนี้เราเลยจะมาเล่าให้ฟังว่าเวลาเขาตรวจนั้น ตรวจอะไรกันบ้าง
แต่หัวข้อในวันนี้เราไม่ได้มีแค่เรื่องเดียวครับ นอกเหนือจากเรื่องการตรวจปัสสาวะที่มันสามารถบอกอะไรเราได้บ้าง เรายังมีอีกหัวข้อหนึ่งมาฝากเกี่ยวกับอาหารการกินในผู้ป่วยโรคไต
ทำไมคนที่ป่วยเป็นโรคไตต้องกินอาหารต่างจากคนทั่วไป หรือว่าคนที่เป็นโรคไตกินอะไรได้บ้าง หรือควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทไหนบ้าง? และอีกคำถาามที่น่าสนใจคือผู้ป่วยโรคไตสามารถที่จะกินอาหารที่เป็นเทรนด์อยู่ได้หรือเปล่า?
😺 ภาพ โดย แอดมินฝ้าย
😎 เสียง โดย แอดมินท็อป
………………………………………………………………..
“คุยเรื่องไต ไขความจริง” สาระความรู้เกี่ยวกับโรคไตที่ถูกรวบรวมไว้จากเหล่าอายุรแพทย์โรคไต และเภสัชกรที่เชี่ยวชาญ
สำหรับใครที่สนใจสามารถติดตามกันต่อได้ที่ Facebook สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย
………………………………………………………………..
ถ้าชอบเรื่องราวเกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และการแพทย์ สามารถเข้าไปเลือกดูหนังสือของหมอเอ้วได้ที่ Chatchapol Book ใน shopee และ Line Myshop ได้เลยค่ะ
👉 Line Myshop : https://bit.ly/2UX8w5F
โฆษณา