25 พ.ค. 2022 เวลา 13:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[MARKET]⚠️ ตี 1 คืนนี้ ! จับตามองรายงานการประชุม FED ให้ดี ! เพราะในที่สุดเราจะได้ความชัดเจนมากขึ้นว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ย +0.5% ในการประชุม 2 ครั้งหน้าจริงไหม ? และการทำ QT จะเข้มงวดแค่ไหน ?
2
คืนนี้มีใครจะนอนดึกกันบ้างครับ ? เพราะรายงานคืนนี้สำคัญมาก !
📉 วันนี้ตลาดหุ้นสหรัฐกลับตัวเป็นลบเล็กน้อย หลังจากดีดขึ้นมาบอกได้ในช่วงเช้า (ผันผวนมาตลอดทั้งวัน)
หลักๆแล้วเพราะนักลงทุนกำลังจับตามองรายงานการประชุม FOMC ของ FED หรือ FOMC Minutes Released ว่าทาง FED จะวางนโยบายการเงินไว้เช่นไรบ้าง
1️⃣ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดอกเบี้ย ที่ตอนนี้ตลาดให้โอกาสในการที่ FED จะขึ้นดอกเบี้ย +0.5% ในการประชุม 2 ครั้งหน้าไปมากถึง 98% แล้ว และหากสัญญาณจาก FED ที่ออกมาไม่ได้สื่อว่า FED ได้ตัดสินใจ 100% แล้วว่าจำเป็นต้องเร่งการขึ้นดอกเบี้ยเช่นนี้ ก็อาจจะทำให้ตลาดสามารถกลับตัวได้
(ล่าสุดทาง Jerome Powell และกรรมการ FED หลายท่านกล่าวว่าพวกเขาสนับสนุนการขึ้นดอกเบี้ย +0.5% ในการประชุม 2 ครั้งหน้า แต่เรายังไม่ได้เห็นโอกาสความเป็นไปได้ที่เขียนออกมาเป็นอย่างเป็นทางการ แต่รายงานการประชุม FOMC ครั้งนี้อาจทำให้เราเห็นความชัดเจนมากขึ้นได้)
2️⃣ นอกจากนั้นเรื่องของการลดขนาดงบดุลหรือ QT นั้นจะเป็นเช่นไร ? FED ยังคงจะเดินหน้าทำ QT อย่างเช้มงวดตามแผนไหม ? หรืออาจมีการปรับเปลี่ยนไปเช่นไรบ้าง
FOMC May Minutes Preview: Will the Fed have to sell MBS?
🔊 ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร เวลาตี 1 คืนนี้ "ตลาดหุ้นจะผันผวนแน่ๆ"
และหวังว่านักลงทุนจะได้รับความชัดเจนมากขึ้นจากรายงาน FED ครั้งนี้ มารอดูผลกันไปพร้อมกับทางเพจ Trader KP ได้เลยครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา