25 พ.ค. 2022 เวลา 16:47 • ความคิดเห็น
ทั้งจังหวัดมันกว้างไปน่ะครับ ขอแค่ตัวอำเภอเมืองแล้วกันนะครับ เพราะใช้ชีวิตอยู่ทุกวัน (อาศัยอยู่แถบชานเมืองของจังหวัดหนึ่ง)
ก. ให้ 7 ไม่รู้จะวัดยังไงครับ มันก็ราคาทั่วๆ ไปมาตรฐานทั้งประเทศ ขึ้นลงตามกลไกราคา และไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวที่ค่าครองชีพสูงกว่าปกติ
ข. ถ้าเอาเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานที่มีให้ 6 แล้วกันครับ ด้วยความที่เป็นตัวอ.เมืองจึงมีรร.ขนาดใหญ่พิเศษประจำจังหวัด มีมหาวิทยาลัย รร.นานาชาติ กวดวิชา แต่ถ้าพูดถึงคุณภาพการศึกษาน่าจะขึ้นกับสถาบันนั้นๆ ด้วย เอาเฉพาะจากประสบการณ์ที่เคยศึกษามาผมให้ 7 ครับ
ค. ให้ 4 ถ้าฝนไม่ตกก็อากาศแย่มาก ฝุ่นเยอะ ร้อน แทบจะไม่มีพื้นที่สีเขียวดีๆ ให้สูดอากาศบริสุทธิ์เลย และขยะเกลื่อนโดยเฉพาะบริเวณที่คนเยอะเช่น ตลาด และโรงเรียนประถมหลังเลิกเรียนที่มีอาหารมาขาย เด็กๆ กินตรงไหนก็ทิ้งตรงนั้น บางคนก็เอาขยะมาเล่น (เรื่องแบบนี้ควรปลูกฝังให้เป็นจิตสำนึกที่ดีตั้งแต่เด็ก แต่ไม่รู้ทำไมถึงเป็นแบบนี้)
ง. มีรพ.รัฐขนาดใหญ่ รพ.มหาวิทยาลัย รพ.เอกชน ซึ่งก็ถือว่าครบครัน เข้าถึงง่าย แต่คนเยอะบางทีก็อาจทำให้การบริการไม่ทั่วถึง หรือดีพอ ส่วนนี้ให้ 6 คะแนน
จ. ให้ 4 เพราะ เมืองแห่งนี้ ตอนกลางคืนน่ากลัวมาก แม้กระทั่งจุดที่ได้ชื่อว่าเป็น landmark ที่สำคัญที่สุดของจังหวัดก็ยังเต็มไปด้วยคนจร และคนลักษณะคล้ายเมาสารเสพติด ในตัวเมืองก็เงียบเหงาซบเซา มืด กล้องวงจรปิดน้อย และที่มีอยู่ก็เสีย แต่ด้วยความที่อยู่หมู่บ้านจัดสรรเลยรู้สึกปลอดภัยในระดับหนึ่งครับ
โฆษณา