26 พ.ค. 2022 เวลา 07:08 • ความคิดเห็น
เราเคยให้น้องคนนึงปากไวปานแสง อารมณ์ขึ้นปุ๊บ ปากนางไม่ยั้งเลย แล้วจะเสียใจตอนจบเสมอ เราเลยให้เค้าลองนับ 1-10 ในใจก่อน
เมื่ออารมณ์กำลังขึ้น ให้หายใจเข้าสักเฮือกแล้วนับ 1-10 ในใจ ช่วงนับเลขเราจะมีเวลาทบทวนไปโดยปริยาย ว่าอยากโมโหและอยากจะพูดสิ่งนั้นออกไปจริงๆ รึเปล่า หากครบ 10 แล้ว เราจะตัดสินใจได้เองว่าจะพูดแบบเดิม หรือซอฟลง หรือนิ่งเงียบจะเป็นประโยชน์กว่า
น้องคนนั้น ลองทำบ่อยๆ แล้ววันนึงเค้าเดินมาบอกว่าเค้าทำได้ แล้วเค้ารู้สึกดีกับตัวเอง และสามารถแก้ปัญหากับสถานการณ์ตรงนั้นได้ง่ายขึ้น
ไม่ง่ายเนอะ แต่ลองทำบ่อยๆ เราจะทันอารมณ์ตัวเองได้เร็วขึ้นเรื่อยๆ เช่นกันค่ะ สู้ๆ นะ 😁
โฆษณา