28 พ.ค. 2022 เวลา 07:19 • อาหาร
ผลไม้แห่งความร้าวฉาน....
...เมื่อวานครับ...
กลับมาจากทำงาน เปิดประตูบ้านเข้าไปก็ถึงกับผงะ กลิ่นอันน่าสยดสยองมาเต็ม
เหลือบไปมองบนโต๊ะ ก็เห็นกล่องอันเป็นที่มา พร้อมกับเสียงก๊องแก๊งในครัวของคุณภรรยา เข้าใจว่าเธอกำลังชำเราที่มาของกลิ่นอยู่
สาวใต้อย่างแฟนผม เรื่องจัดการกับไอ้ลูกหนามๆนี่ไม่ใช่ปัญหาของเธอเลย
...นึกในใจว่า เอาอีกแล้ว แล้วบ้านผมนี่แอร์ทั้งบ้านด้วย เอาไงดีวะ....
คิดแป๊ปนึง
จากนั้นผมปิดประตูบ้าน เดินไปสตาร์ทรถ หยิบโทรศัพท์มาโทรเข้าไปหาแฟนในบ้าน
" ฮัลโหล มีไร ลืมของเหรอ"
แฟนผมรับสายแล้วถามขึ้นมา คงเพราะเสียงสตาร์ทรถ
"เปล่า จะออกไปข้างนอก"
ผมตอบสั้นๆ
" ไปไหน พึ่งเข้ามาไม่ใช่เหรอ กินข้าวก่อนดิทำไว้"
แฟนผม เธอยังงงๆ
"ไปร้านรุ่นพี่ แต่เดี๋ยวอาจนอนออฟฟิศนะ"
ผมตอบ แต่ยังไม่บอกสาเหตุ ไม่อยากร้าวฉาน แต่ก็ไม่อยากโกหก
" อ้าว ทำไม เป็นไรเนี่ย"
เธอคงเริ่มรู้สึกว่าผิดปกติ แต่ยังไม่คิดว่าเพราะอะไร หรือรู้แหละแต่ตีมึน
" ไม่มีไรหรอก พอดีนึกได้ว่ามีธุระคุยกับรุ่นพี่"
" แล้วไม่กลับบ้านนี่คือไร???"
แฟนผมเสียงเริ่มห้วน
" ตรงๆนะ สุเวียนหัวกลิ่นทุเรียน "
ในที่สุดผมก็สารภาพ
...จากนั้นก็ง้องแง้งกันแบบสามีภรรยา...
" ออกไปก็ออกเหอะ กลับบ้านแล้วกัน ตีหนึ่งตีสองกลิ่นมันคงหมดแล้วล่ะ ..."
...เธองอนแต่ก็ยอม แต่ก็บ่นกระปอดกระแปดมาจนถึงตอนนี้ 🤣🤣🤣....
ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มากกว่าคำว่าชอบหรือไม่ชอบนะครับ
คนไม่กินคือไม่กิน และการได้กลิ่นแค่เฉียดๆ ก็ทำให้เวียนหัวจนอาเจียนได้จริงๆ นี่ไม่ใช่เรื่องดัดจริต
ผมคือคนที่เป็นแบบนั้น ทุกหน้าทุเรียนผมจะแปะกระดาษไว้หน้าตู้เย็นส่วนกลางที่ออฟฟิศเลยว่า ห้ามแช่ทุเรียนเด็ดขาด เพราะเคยเจอลูกน้องซื้อมา แล้วมันอบอยู่ในตู้เย็นนานมาก
1
...ขัดคำสั่งผมตัดเงินเดือนมาแล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องขำๆ...
โดยปกติผมเป็นคนไม่กินของที่มีกลิ่นอวลๆแทบทุกอย่าง ทุเรียน ขนุนนี่อย่าเอาเข้ามาใกล้ๆเลย มันเหม็นจนเวียนหัว
1
แฟนผมอยู่ด้วยกันมา เธอก็รู้แหละ แต่มีลองของตลอด ด้วยความอยากกินของเธอเอง ผมทนมาสองปีแระ ได้เวลาประกาศอิสระภาพ 🤣🤣🤣
1
" ปีละครั้งสองครั้งเอง " เธอว่างั้น...
" ก็ไม่ได้ว่าอะไร ผมก็แค่ไม่อยู่บ้านเองเหมือนกัน จะกินกี่ครั้งก็กินไป " 🤣🤣🤣
" ...????...????...."
1
เอามาเล่าให้ฟัง เพื่อให้เข้าใจว่า กับคนไม่กิน มันคือของจากนรกชัดๆนะครับ.
...มันเป็นผลไม้ ที่สร้างความร้าวฉานได้จริงๆ นะ อย่าประมาทจนทะเลาะกันเลยทีเดียว เดี๋ยวจะเป็นแบบผม ต้องตามง้ออยู่เนี่ย 🤣🤣🤣🤣....
โฆษณา