29 พ.ค. 2022 เวลา 03:08 • กีฬา
เสียดายแต่อย่าเสียใจ!
บทส่งท้ายประจำฤดูกาล 2021/22 ของชาวหงส์แดงก็จบลงไปสมบูรณ์แล้ว กับความพ่ายแพ้แบบโดนย้ำแค้นอีกครั้งจากรีลมาดริดด้วยสกอร์ฉิวเฉียด 0-1 ซึ่งคงสร้างความเจ็บปวดให้กับพลพรรคนักเตะและแฟนบอลเป็นอย่างมาก เพราะจากสถิติที่แสดงให้เห็นว่าลิเวอร์พูลมีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ซักเม็ด และมันไม่ใช่เกมแรกที่หงส์แดงมีโอกาสบานเบอะ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถคว้าชัยชนะในเกมได้
แชมป์ยุโรป 14 สมัย เล่นได้เนียนมากในช่วงเวลาที่เหมาะสม ควรคู่กับการเป็นแชมป์อย่างที่สุด
การเหม่อชั่วครู่ของอาโนลด์จนนำมาซึ่งประตูตัดสินเกม รวมถึงการเล่นทั้งเกมที่ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐานอย่างมากของเค้า มันก็แค่เกมแย่ๆ เกมนึง และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้กับนักเตะทุกคน
การเปลี่ยนคีย์แมนอย่างธิอาโก้ออก เชื่อเถอะว่ามันมีเหตุผลทางด้านแทคติคของบอสอย่างแน่นอน ซึ่งอาจรวมถึงสภาพความฟิตจากการเพิ่งหายบาดเจ็บก็เป็นได้
63 เกมอันเหลือเชื่อในฤดูกาลนี้ กับระยะเวลาแค่ 9 เดือน มองหยาบๆ ก็เฉลี่ย เตะเดือนละ 7 เกมกันเลยทีเดียวแม่เจ้า
งานที่ล้นทะลักกับผลงานที่จับต้องได้อย่างแชมป์ถ้วยในประเทศที่บางคนอาจจะมองว่าเป็นสิ่งๆ เล็กๆ แต่ก็อย่าลืมว่าอีกมันก็เป็นถ้วยที่หงส์แดงไม่เคยได้มาก่อนในยุคของคลอปเลย
จบปีด้วยดับเบิ้ลแชมป์ & รองแชมป์ มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะมาหดหู่ ถึงแม้สิ่งที่วาดฝันไว้อีก 2 ถ้วยหลักมันจะพังทลายในรอบสัปดาห์นี้
ถ้าเราจะวัดความสำเร็จด้วยสิ่งที่คนนอกมองเห็นและจับต้องได้ มันก็ดูจะไม่แฟร์กับตัวเราเองมากเกินไป เพราะการพยายามต่อสู้ในเส้นทางที่แสนยาวไกลโดยไม่ย่อท้อ และทำให้เห็นพัฒนาการในหลายๆ ทางเป็นสิ่งที่ใจของเรา และ "คนใน" ย่อมรับรู้ได้ถึงจุดนี้
ยิ้มสู้และภูมิใจ ถึงแม้จะมีเสียงค่อนขอดมาบ้าง เพราะนั่นคือสิ่งปกติของการใช้ชีวิตในสังคมฟุตบอล และเช่นกันกับสังคมปกติ
เสียใจได้แต่อย่านานไป เพราะฟุตบอลเตะกันทุกปีและลิเวอร์พูลนาทีนี้ไม่ใช่ทีมที่พุ่งมาแบบฉาบฉวย และจะหายไปในระยะยาวอีกต่อไป ตราบใดที่เรามีชายเครางามอย่างเยอร์เก้น คลอปเป็นผู้นำอยู่ ก็ไม่ต้องกังวลกับการคัมแบ็คกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในปีต่อๆ ไป
ความสงสัยของ The Kop ไม่เคยมีในจิตใจ เพราะชายชื่อคลอปได้ทำให้พวกเราเชื่อจนหมดใจว่าความพยายามของเราไปถูกทาง และความสำเร็จสามารถทยอยเก็บได้เรื่อยๆ เสมอ
ตราบใดที่ใจยังคงมุ่นมั่น และมีคนนำพาไปอย่างถูกทาง ถึงจะสะดุดหกล้มบ้างก็อย่าไปกลัวเจ็บ เพราะจะมีคนคอยแบกเราลุกขึ้นมาสู้อยู่เสมอ เพราะไม่มีที่ไหนอีกแล้ว ที่จะมีผู้นำที่สามารถหลอมสปิริตให้กับนักเตะและแฟนบอลได้ดีขนาดนี้ ต้องขอบคุณสำหรับความสนุก ตื่นเต้น ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา และเราก็คงได้แต่ตั้งตารอความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น เพื่อการเริ่มก้าวใหม่อีกครั้งในอีก 3 เดือนข้างหน้า
อาจจะเป็น 3 เดือนที่เหงาหน่อย เพราะบอลโลกดันเตะปลายปีซะงั้น ก็ถือโอกาสพักกายพักใจไปยาวๆ แล้วรอการกลับมาสนุกใหม่ละกัน และท้ายนี้ถ้ายังรู้สึกเจ็บปวดกับบทสรุปอันแสนผิดหวัง ก็หันไปมองรอบๆ เพราะวลี You will never walk alone ปลอบใจได้เสมอ แต่! อย่าลืมมองหน้าเค้าเหล่านั้นก่อนละกัน เพราะถ้าเป็นเด็กผีก็หนีไปก่อนละกันครับเพราะช่วงนี้มันเป็นเวลาของพี่เค้าล่ะ 😂🤣 บายครับ
โฆษณา