3 มิ.ย. 2022 เวลา 03:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หากคุณเป็น ‘นักลงทุน’ ไม่ว่าจะมือใหม่ หรือมือเก๋า แต่สิ่งที่เหมือนกัน ณ ช่วงเวลานี้ ก็คือ ‘ความกังวลใจในการลงทุน’
โดยเฉพาะเรื่องของ ‘สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน’ ที่ยังไม่จบสิ้น ส่งผลกระทบต่อราคาพลังงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือจะเป็นเรื่องของ ‘การปรับอัตราดอกเบี้ยของ FED’ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ามีความน่ากลัวอยู่พอสมควร และแน่นอนว่า หากมีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น จะส่งผลให้ดัชนีราคาตลาดหุ้นปรับลดลงอีกด้วย
หากย้อนดูไปถึงปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อัตราเงินเฟ้อ หรือปัจจัยอื่น ๆ แล้ว จะพบว่าปัจจัยเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลกระทบไปยังตลาดหุ้นทั่วทุกมุมโลก
  • บางกลุ่ม อาจได้รับผลกระทบมาก
  • บางกลุ่ม อาจได้รับผลกระทบน้อย
  • บางกลุ่ม อาจได้ประโยชน์จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  • บางกลุ่ม มีความสามารถที่จะปรับราคาขึ้นได้ไปพร้อมกับเงินเฟ้อ โดยที่ผู้บริโภคก็ยังต้องการอยู่
จะเห็นได้ว่ายังมีบางกลุ่มอุตสาหกรรม ที่ยังสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ ในช่วงเวลาที่สถานการณ์ไม่เป็นใจแบบนี้ แต่จะเป็นกลุ่มไหนบ้าง และเราจะหาเจอหรือไม่ ?
วันนี้ BBLAM ได้สรุปมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ติดตามต่อได้ที่โพสต์นี้เลย !
อ่านเพิ่มเติมได้ที่… https://www.bblam.co.th/.../investmen.../bf-knowledge-tip-22
คำเตือน: การลงทุนมิใช่การฝากเงินและมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวนเมื่อไถ่ถอน (ไม่คุ้มครองเงินต้น) / ผู้ลงทุนต้องศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า ข้อมูลสำคัญ นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนการตัดสินใจลงทุน
กองทุนที่มีการลงทุนในต่างประเทศมิได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ อยู่ในดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ดังนั้น ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในกองทุนดังกล่าว หรืออาจได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
โฆษณา