30 พ.ค. 2022 เวลา 13:25 • ครอบครัว & เด็ก
อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมากในการเลี้ยงเด็กคือสภาพแวดล้อม บ้านที่ไม่มีระเบียบวินัย เลอะเทอะ ข้าวของกระจัดกระจาย จะทำให้น้องขาดความสามารถที่จะโฟกัส หรือขาดสมาธิ ส่งผลโดยตรงกับการเรียนรู้ เพราะการที่จะโฟกัสหรือมีสมาธิได้นั้นสายตาต้องสามารถที่จะอยู่กับสิ่งหนึ่งสิ่งใดได้ 👁👁 ไม่ใช่ต้องสับส่ายตลอดเวลา 👀👀 นั่นคือเหตุผลที่ในห้องเรียนทุกโรงเรียนจึงต้องมีระเบียบ
แน่นอนในการมีเด็กในบ้านจะทำให้ยากมากที่จะทำให้บ้านมีระเบียบ แต่ความแตกต่างระหว่างของเล่นที่น้องยังเล่นไม่เสร็จและวางเรี่ยราด กับความรกของบ้านคือคนละเรื่องกัน ทุกสิ่งในบ้านมีที่ของมัน ความหมายก็คือของทุกชิ้นมีที่เก็บ
งานวิจัยเกี่ยวกับเด็กที่มีอาการสมาธิสั้น อาการออทิสติก หรือเด็กที่มีปัญหาด้านการเรียนรู้นั้นสรุปว่าหนึ่งในปัจจัยหลักที่ส่งผลลบต่อการเรียนรู้ของน้องคือความไม่มีระเบียบ รกรุงรังของบ้านค่ะ และอาการเหล่านี้ของน้องวัดได้ตั้งแต่ที่คลานและเล่นแล้ว อยู่ที่ว่าคุณแม่ทราบไม๊ว่าวัดได้จากอะไร
📩 คุณแม่ที่มองหาที่ปรึกษาด้านการเลี้ยงน้อง โดยเริ่มจากการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวเพื่อวัดพัฒนาการน้อง (การวิเคราะห์การเคลื่อนไหวน้องนั้นจะทำโดยผู้เชี่ยวชาญ 2 ท่านในประเทศไทยและญี่ปุ่น นอกนั้นยังติดตามให้คำแนะนำต่อ 6 เดือน) และให้คำแนะนำเพื่อการแก้ไขปัญหาต่างๆ
📥สนใจขอรายละเอียดได้ที่ Inbox ของเพจ Raising Parents ตามลิ้งค์ด้านล่างค่ะ
โฆษณา