30 พ.ค. 2022 เวลา 13:45
18 คำคมธรรมะ สอนใจ (ความทุกข์)
* โชคอยู่ที่...การแสวงหา วาสนาอยู่ที่...การกระทำ
* "ความสุข" จะสอนให้เรารักคนอื่น "ความทุกข์" จะสอนให้เรารักตัวเอง
* ไม่มีใครกำหนดชีวิตเราได้ดีกว่า "ตัวเราเอง"
* สิ่งใด...ไม่เดือดร้อน”คนอื่น” ไม่เดือดร้อน”ตนเอง” จงคิดและจงทำเถิด
* อย่าหยุดตัวเองไว้กับความทุกข์ คุณมีสิทธิ์ที่จะเลือกมีความสุขได้
* เรา...ทำบุญกับใคร...ให้ลืม, ใคร...ทำบุญกับเรา...ให้จำ
* หากเอาความสุขไปผูกไว้กับคนอื่น เราจะหาความสุขได้ยาก
* ที่สุดของคน คือ การเป็นคนธรรมดาที่มีความสุข
* ยึดมั่นในสิ่งดี แล้วสิ่งดีๆ จะย้อนมาหาเราเอง
* คิดบวก ชีวิตบวก
* จงจำไว้ว่า "สิ่งร้ายๆ" ที่เข้ามาในชีวิต เมื่อเข้ามาได้..มันก็ออกไปได้เช่นกัน
* ไม่มีใครได้ทุกอย่างดั่งใจหวัง และไม่มีใครพลาดหวังทุกอย่างไป
* เสริมบุญ "อย่าให้หมด" ส่วนบาปก็ลด "อย่าให้เพิ่ม"
* พึงชนะ "ผู้น้อย" ด้วยการให้
* พึงชนะ "ผู้ใหญ่" ด้วยความอ่อนโยน
* อดีตล่วงไปแล้ว อนาคตก็ยังมาไม่ถึง จงทำปัจจุบันให้ดีที่สุด...แล้วอนาคตจะดีเอง
* "อดีต" คือ ไฟฉายที่ส่องทางให้กับเรา
* อย่าได้ตัดสินผู้อื่น เพียงเพราะเขามีกิเลสไม่เหมือนเรา
โฆษณา