31 พ.ค. 2022 เวลา 00:23 • ไลฟ์สไตล์
🤷🏻‍♀️เวลาเท่ากัน...แต่ความรู้สึกแต่ละช่วงในเวลาไม่เท่ากัน
1
ทุกคนเคยรู้สึกไหมค่ะว่าบางช่วง บางวัน เรารู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วจัง...วันนี้เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ
แต่ก็ยังทีบางช่วง บางวัน ที่เรารู้สึกว่า...วันนี้เวลาผ่านไปช้าาาาาามาก เมื่อไหร่จะหมดวัน...
สำหรับวินดาเอง...ชอบช่วงเวลาที่ทำให้รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วจังแบบที่ว่าชีวิตยุ่งๆ วุ่นๆ นั่นคือ...มีอะไรให้ทำเยอะแยะไปหมด ชีวิตไม่ได้ว่างเท่าไหร่เลย (แต่ก็เป็นแค่ช่วงหนึ่งเท่านั้นนะคะไม่ได้ตลอดเวลา) อย่างเช่น บางสัปดาห์นี้มีหลายอย่างต้องทำ มีหลายสิ่งต้องจัดการ
1
มันก็เหนื่อย ก็เพลียเหมือนกันแหละค่ะ แต่รู้สึกดี ชอบช่วงเวลาแบบนี้มากกว่าที่จะให้เวลาผ่านไปอย่างช้าๆๆๆๆ...ช่วงเวลาช้าๆแบบนี้ชอบเวลาได้พาตัวเองไปพักผ่อน แบบได้พักจริงๆ ไม่ต้องเอาเรื่องวุ่นวายมาให้คิด แต่คนเราจะพักตลอดเวลาก็คงไม่ดีมั้งค่ะ เนอะ😉
ช่วงวุ่นๆ ยุ่งๆ กับเรื่องโน่น นี่ นั่น แต่ทำให้รู้สึกดีได้ วินดาเคยมาลองคิดทบทวน วิเคราะห์ถึงข้อนี้ แล้วได้ข้อสรุปที่ว่า...ทำมันให้สนุกค่ะ คือ หาจุดสนุกในสิ่งที่ทำสักมุมแล้วเราจะเอนจอยกับมันได้แบบแฮปปี้ค่ะ เช่น
ต้องเคลียร์งานชิ้นนี้ให้เสร็จแบบรวดเร็ว กระชับ ฉับไว แน่นอนความสนุกที่เป็นจุดร่วมของเรื่องนี้ วินดาเลือกสิ่งที่ตัวเองชอบมาทำควบคู่ไปด้วยค่ะ คือ กาแฟดีๆแก้วโปรดมาจิบช่วยให้อารมณ์ดี และสนุก สร้างบรรยากาศด้วยการคลอเสียงเพลงดนตรีเบาๆคล้ายเอาตัวเองไปอยู่ในคาเฟ่ แต่เเท้ที่จริงแล้ว นั่งทำงานอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมนี่แหละคะ😆
หรือ...
ต้องเดินทางเยอะมากๆๆๆในช่วงนี้...วินดาก็จะหาอะไรไปทำบนรถระหว่างเดินทาง อย่างลิสต์ Podcast ดีๆเอาไว้ฟัง, เลือกช่อง Youtube ดีๆเอาไว้ดู หรือ ติ๊กงานจุบจิบมาไว้ทำ
สร้างความเอนจอยด้วยวิวทิวทัศน์ข้างทาง ก็เก๋ไปอีกแบบนะคะ วินดาว่าเรื่องพวกนี้มันเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ หรือ สามารถทำให้เราเกิดปิ๊งแว๊ปได้เลยค่ะ
แต่ก็...แต่ละคนก็มีสไตล์จัดการกับความยุ่ง วุ่นวายของตัวเองในแต่ละวัน แต่ละเหตุการณ์ที่ต่างกัน แค่เรารู้ว่าอะไรที่คลิกสำหรับเรา ทำให้เราเอนจอย สนุกไปกับเรื่องเครียดๆได้ วินดาว่าโอเคแล้วค่ะ
เมื่อเรารู้ตัวเอง ลงมือ...แล้วออกมาใช้ชีวิตกันคร๊าาาา ฮึ๊บ ฮึ๊บ ✌🏻🤗
1
💓ช่วงนี้!!!...เวลาของเราผ่านไปเร็วหรือช้าค่ะ✨
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา