31 พ.ค. 2022 เวลา 11:22 • ดนตรี เพลง
“ฤทธิ์หมัดชัชชาติ” ทรงพลังไร้เทียมทาน ถูกกล่าวขานกันล่ำลือ...
หลายๆ คนที่ได้ทราบข่าวผลการเลือกผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ มาตั้งแต่การรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ จนได้รับการเป็นว่าที่ผู้ว่าฯ คนใหม่ และมาถึงวันที่ กกต. รับรองผลคะแนนให้เป็นผู้ว่าคนใหม่อย่างเป็นทางการ ชื่อของ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้งในฐานะ ผู้ว่าฯ คนใหม่ ที่ทรงพลังและแข็งแกร่งที่สุด รวมไปถึงวิถีชีวิตผู้นำสไตล์ชัชชาติ ภายใต้ 3 ประโยคที่ว่า ทำงาน ทำงาน (และ) ทำงาน
เรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่เมื่อครั้งเป็นรัฐมนตรีด้านคมนาคม หารู้ไม่ว่า การเดินถือถุงแกงไปทำบุญที่วัด ด้วยชุดออกกำลังกาย กลับกลายเป็นมีมที่โด่งดังในโลกอินเตอร์เน็ต และถูกขนานนามว่าเป็น “รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี”
มีมนี้เกิดขึ้นเพราะความบังเอิญหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ชาวเน็ตนึกอยากสนุก นำภาพนี้มาตัดต่อให้ดูอลังการ สวมบทบาทฮีโร นักรบ นักสู้ ในร่างคุณชัชชาติ ไปจนถึงพาคุณชัชชาติไปผจญภัยลุยน้ำ ลุยไฟ ทะลุจักวาลก็ยังมี และไม่ได้มีแค่ภาพอย่างเดียว ชื่อของเขาถูกนำมาใช้เป็นคลิปวิดีโอ เรื่อยมาจนถึงมีเพลงประจำตัวอยู่หลายเพลงด้วย
ซึ่งหนึ่งในบทเพลงที่บ่งบอกความนักการเมืองผู้แข็งแกร่งได้เจนที่สุด คงจะเป็นเพลง “ฤทธิ์หมัดชัชชาติ” บทเพลงที่ใช้ทำนองเพลงประกอบอนิเมะเรื่อง ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ มาเขียนเนื้อร้องใหม่ให้เข้ากับบุคคลิกของคุณชัชชาติมากที่สุด โดยเพลงนี้ถ่ายทอดโดย “วิน - วรุตม์ อ่อนอุ่นจิตร” เจ้าของเพจ แปลงซะเสีย
เนื้อเพลงกล่าวถึงพลังอานุภาคของชัชชาติ ที่ใครรู้ใครเห็นเป็นต้องระวังตัว ร่างกายอันบึกบึน เร้าร้อนดังแมกมา แม้แต่ถุงแกงปริศนายังไม่รู้เลยว่ามันคืออะไร?
เพลงนี้ถูกแต่งขึ้นในช่วงที่มีมนี้กำลังดัง และไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี เพลงนี้ก็ยังถูกพูดถึงเสมอ เมื่อใดที่กล่าวถึงผู้นำแข็งแกร่งท่านนี้ ก็ต้องพูดถึงเพลงนี้ด้วยเช่นกัน และนอกจากเพลงนี้แล้ว อีกหนึ่งเพลงที่คุณวินเป็นคนแต่งนั้น คือเพลง “ชัช ชัช ชาติ”
เพลงหาเสียงของคุณชัชชาติ ในช่วงการตั้งเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ผ่านมา โดยแนวเพลงนี้ต่างจากเพลงแรก เป็นแนวเพลงจังหวะโจ๊ะๆ และใช้เนื้อเพลงที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน
แม้ว่าเพลงนี้อาจไม่สามารถสู้เพลงหาเสียงจากคู่แข่งอย่างเพลง “วิโรจน์ก้าวไกล” (ที่ถูกเพี้ยนคำร้องเป็น วิโรจน์ก้าวไก่ ไปเสียแล้ว) ของคุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ไปได้ แต่ก็เป็นเพลงที่ฟังแล้วติดหูและน่าสนใจไม่แพ้กัน
หลังจากศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ถึงจะแพ้ความนิยมจากเพลงหาเสียง แต่จากผลทั้งคะแนนทั่ว 50 เขตของ กทม. กลับทำให้ผู้นำที่แข็งแกร่งอย่างคุณชัชชาติ ได้รับชัยชนะจนได้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 17 อย่างเป็นทางการ และชื่อว่าทั้งเพลง ชัช ชัช ชาติ และ ฤทธิ์หมัดชัชชาติ ก็จะยังถูกพูดถึงต่อไปในฐานะ “ผู้ว่าการที่แข็งแกร่งและมีวิสัยทัศน์มากที่สุดในกรุงเทพมหานคร”
ฟังเพลง ฤทธิ์หมัดชัชชาติ - แปลงซะเสีย
ติดตาม #ยามเฝ้าเพลง ได้ที่เฟซบุ๊ก
และทุกช่องทางการติดตาม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา