1 มิ.ย. 2022 เวลา 07:38 • ความคิดเห็น
-จะคิดกับตัวเองแปบนึง เสียใจไร ? หาต้นเหตุ ถ้าเจอก็จัดการง่ายขึ้น
-ส่องกระจกก็ได้ หน้าตาูยู้ยี้อย่างงี้ ดีไหม ? ไม่เอาๆ อยากหยุดเศร้าขึ้นมา
-เขียนบรรยายความในใจออกมาให้ละเอียด แล้วหยิบมาอ่านทวนด้วยนะ
คือให้สมองได้คิด กลับมาใช้สติแทน แวบนึงใจจะหยุดเพ้อเจ้อ เลยหยุดคร่ำครวญ มีแรงคิดต่อ
เดี๋ยวคำตอบก็ทยอยมาเอง
พอรู้เหตุแล้วจัดการต่อ
ถ้าเสียใจเพราะคนอื่น ต้องกล้าไปบอกเขาเลยเราเสียใจกับคำพูดหรือการกระทำอะไรของเขา เขาจะได้รู้ ถ้าเขาเข้าใจ จะเห็นใจแล้วจะพยามไม่ทำซ้ำอีก
ถ้าผิดหวังตัวเอง จัดการง่ายกว่า ดูว่าเราไม่ชอบตรงจุดไหน หาเหตุที่มา
ตัวอย่างเช่น เสียใจที่เราทำไม่สำเร็จ พิจารณาเหตุและผลที่ไม่สำเร็จ ปัจจัยไหนปรับแก้ที่เราได้บ้าง บางอย่างแก้ด้วยความพยามฝึกฝน บางอย่างต้องรอ บางอย่างปล่อยวางเท่านั้น
ฝึกๆๆจนกลายเป็นคนจิตใจมั่นคง ไม่เสียใจง่าย
แต่กลายเป็นคนสุขง่าย จะสบายเราและคนรอบตัว
โฆษณา