3 มิ.ย. 2022 เวลา 01:30 • กีฬา
โซเชียลแห่ชื่นชม"น้องเพียว" อัจฉราพร​ คงยศ​ นักวอลเลย์​บอลสาวทีมชาติไทย​ สปีคอิงลิชไฟแลบ​ 10เต็ม10ไม่หักเลย
3
credit: IG supreme
เก็บตกหลังการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก(VNL)​ 2022 สัปดาห์แรก ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี วันที่​ 31พ.ค. ที่ผ่านมา​ นักตบลูกยางสาวไทยประเดิมสนามเอาชนะ บัลแกเรีย​ 3-0 เซต
เกมนี้ "น้องเพียว" อัจฉราพร คงยศ ทำไปคนเดียว 20 คะแนน สูงที่สุดในนัดแรกของทุกทีม พร้อมรับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันอีกด้วย
1
หลังจบเกมดังกล่าว น้องเพียว ถูกผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ความรู้สึกเป็นภาษาอังกฤษ
2
ก่อนที่น้องเพียวจะโชว์ทักษะตอบด้วยภาษาอังกฤษกลับไปอย่างคล่องแคล่วเป็นธรรมชาติและมั่นใจ ซึ่งแม้จะไม่ถูกหลักไวยากรณ์เป๊ะๆ แต่ก็สื่อสารเข้าใจได้ทั้งหมด เรียกเสียงชื่นชมจากแฟนกีฬาวอลเลย์บอลในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก​
3
น้องเพียวกล่าวตอบเป็นภาษาอังกฤษว่า "ฉันรู้สึกมีความสุขมาก เพราะนี่คือเกมแรกในเนชั่นส์ลีก หลังจากเว้นการแข่งขันมา 2 ปี"
ชมการสัมภาษณ์​ของเธอค่ะ
สำหรับน้องเพียวเคยมีประสบการณ์ย้ายไปเล่นในลีกเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซียกับ แบงค์ ดีเคไอ (ปี 2013) และ จาการ์ตา บีเอ็นไอ 46 (ปี 2018-2019) มาแล้ว
2
โดยในปี2021 น้องเพียว ตัดสินใจย้ายจาก “โลมาสีชมพู” สุพรีม ชลบุรี อีเทค ต้นสังกัดในศึกไทยลีก ไปเล่นให้กับ ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ สโมสรดังในลีกประเทศตุรกี​ ทวีปยุโรป
5
น้องเพียวเบอร์18 credit: sanook. com
ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะคะ​ สำหรับน้องเพียว​
อัจฉรา​พร​ คงยศ​ ซึ่งจากฝีไม้ลายมือในการเล่นวอลเลย์​บอลของเธอ​ ทำให้เธออยู่ในทีมขาติไทยชุดใหญ่มาตั้งแต่อายุยังน้อย​ ปัจจุบันเธออายุ26ปี​ บวกกับความน่ารักสดใส​ อนาคตบนเส้นทางนักกีฬาของเธอนั้นสดใสอย่างแน่นอนค่ะ
2
ขอบคุณ​แหล่งข่าว
โฆษณา