2 มิ.ย. 2022 เวลา 23:36 • ความคิดเห็น
เลิกกลัว อย่ากลัวและกังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง และยอมรับในสิ่งที่เคยเกิดขึ้นของความบกพร่องของตนเองในอดีต ให้กล่าวขอโทษทุกคน หมายถึงกล่าวในใจ จากจิตใจ เพราะเราอาจทำสิ่งที่คนไม่ชอบใจ ให้กล่าวตามนี้ เช่น
“ ข้าพเจ้าขอโทษ ต่อผู้คนที่ ข้าพเจ้าเคยล่วงเกิน ไม่ว่าจะด้วยคำพูดวาจา หรือการกระทำที่ผ่านมาในอดีต และขอให้ท่านเหล่านั้นได้รับรู้ด้วยจิตใจ “
“ ข้าพเจ้าขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือ แบ่งปัน ให้แก่ข้าพเจ้า แม้จะเป็นสิ่งที่เล็กน้อย น้ำหนึ่งแก้ว ข้าวหนึ่งจาน หรือคำพูดที่เสริมกำลังใจต่อข้าพเจ้า ขอให้ท่านเหล่านั้นได้รับพรอย่างไม่ขาดสาย ข้าพเจ้าขอขอบคุณจากส่วนลึกของจิตใจ “
อันนี้กล่าวแกตัวเอง
“ ข้าพเจ้าขอขอบคุณร่างกายนี้ และสมองที่ทรงพลัง ที่ข้าพเจ้าได้ใช้งานอย่างดี คิดหลายๆเรื่องได้พร้อมกัน ขอบคุณที่ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และ ต่อไปนี้ ข้าพเจ้าจะขอเข้าสู่ความสงบใจ ความรู้สึกที่ดี มีความสุข “
“ ขอบคุณที่ชีวิตข้าพเจ้าได้ผ่านทุกสิ่งมาด้วยดี และขอบคุณที่ชีวิตของข้าพเจ้าจะดีขึ้นเรื่อยไป มั่งคั่ง มั่นใจ มีความสุข ทั้งสุขภาพและความเป็นอยู่ที่สะดวกสบาย “
ลองพูดอะไรทำนองนี้ดูค่ะ
แล้วต่อไปนี้ไม่ต้องหาคำตอบและเหตุผลกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ใช้ความรู้สึกกับสิ่งที่มีอยู่ตรงหน้าด้วยการขอบคุณ แล้วยิ้มรับวันใหม่ ยิ้มให้ตัวเอง และคนอื่นๆ ที่เราพบเจอทุกวันค่ะ
ให้ขอบคุณในสิ่งดีดี ที่กำลังจะมาถึง แม้ว่าวันนั้นเราจะไม่ทราบว่าจะนำอะไรมาให้เราบ้างก็ตาม
ทำในสิ่งที่สมควรทำ ทำไปเรื่อยๆ แบบสบายๆ ไม่ต้องสนใจคำพูดและวข้อคิดเห็นของใคร ไม่ว่าเขาจะปรารถนาดี แต่พอฟังแล้วเรารู้สึกไม่ดี ก็อย่าเอามาใส่ใจ ฟังไม่ได้ก็ขอตัวออกมาด้วยความสุภาพ
อย่าพูดอะไรซ้ำๆ อย่าพูดถึงปัญหาอะไรที่ผ่านมา อย่าออกความคิดเห็นเรื่องของคน แล้วอยู่กับสิ่งที่เราทำ
ทำในสิ่งที่ตัวเองทำให้ดีที่สุด ผลจะออกมาอย่างดี ขอให้เติมความสุขด้วยสิ่งที่ตัวเองมี และทำได้ค่ะ และอย่าลืมแบ่งปันในสิ่งที่เรามีให้ผู้อื่นบ้าง แล้วเดี๋ยวอะไรๆจะดีขึ้นเองทันตาเห็น ไม่ต้องใช้คิดไปคิดมาแล้ว
1
สบายใจได้ค่ะ
โฆษณา