3 มิ.ย. 2022 เวลา 02:09 • ความคิดเห็น
“สวัสดิการที่ออกแบบมาเพื่อทุกคน”
บริษัทเครื่องสำอางแบรนด์ไทย ขอกล่าวชื่อเลยแล้วกัน “ศรีจันทร์” ได้ออกสวัสดิการใหม่ ที่เขาเคลมว่า ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ แต่พอลองไปดูแล้ว ไม่ว่าจะรุ่นไหน ถ้ายังทำงานอยู่ ก็ได้รับประโยชน์ และบางสวัสดิการ จริง ๆ ก็ควรจะมีอยู่แล้ว แต่ยังมีอีกหลายที่ที่ไม่สามารถให้ได้
มาดูกันว่า ศรีจันทร์เขามีสวัสดิการดี ๆ อะไรบ้าง
ปล. บทความนี้ไม่ได้เป็นการโฆษณาแต่อย่างใด แต่อยากให้เห็นว่า หลาย ๆ อย่าง ทำไมถึงควรมี และทำไมถึงดีที่จะมี
สวัสดิการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คน (ที่ทุกที่ควรจะมีแบบนี้ได้แล้ว)
1. Maternity leave ลาคลอด โดยได้รับค่าจ้าง สูงสุด 6 เดือน
ในช่วง 6 เดือนแรกของชีวิต ทารกควรจะได้กินนมแม่เป็นอาหาร โดยกินเป็นอาหารหลัก ไม่จำเป็นต้องมีอาหารอย่างอื่นมาเสริม เพราะนมแม่มีภูมิคุ้มกันที่ส่งต่อไปให้ลูกได้ และให้พลังงานและโปรตีนที่พอเหมาะกับเด็กในวัยนี้ นอกจากนี้ในทารกไม่ได้กิน 3 มื้อแบบผู้ใหญ่ กิน นอน แล้วตื่นมากิน วนลูปไปเรื่อย ๆ แน่นอน คุณแม่ก็จะถูกปลุกกลางดึกเพื่อมาให้นมลูก พอลูกอิ่มก็แยกย้ายต่างคนต่างนอน แต่อีกไม่กี่ชั่วโมง แม่ก็ถูกปลุกอีก
2. Paternity leave ลาดูแลภรรยาที่คลอดบุตร สูงสุด 1 เดือน
การเลี้ยงลูกไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่ทุกบ้านจะมีปู่ย่าตายายอยู่ใกล้ ๆ ไม่ใช่ทุกบ้านอยากจะจ้างพี่เลี้ยง ด้วยเหตุผลแตกต่างกันไป หากคุณแม่มีคนมาช่วย ก็จะลดความเหนื่อยล้า ความเครียด และความวิตกกังวลลงได้
อีกทั้งคุณพ่อก็จะได้สร้างความผูกพันกับลูกมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังสามารถคอยช่วยดูลูกไม่ให้พลัดตก หากคุณแม่ต้องไปทำธุระส่วนตัวภายในบ้าน
3. Fitness ฟรี สำหรับพนักงาน
หลายบริษัทมีสถานที่ออกกำลังกายให้พนักงานของพวกเขา หรืออาจจะให้สิทธิ์สมาชิกฟิตเนสฟรี ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ถือเป็นการสนับสนุนการมีสุขภาพที่ดี
นอกจากการออกกำลังจะช่วยในการลดน้ำหนักได้บ้าง ยังป้องกันได้หลายโรค และช่วยในการรักษาโรคอีกหลายโรค เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน
สวัสดิการใหม่สุดว้าวของจริง
1. ลาเพื่อเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ สูงสุด 1 เดือน
เนื่องจากการผ่าตัดแปลงเพศเป็นการผ่าตัดใหญ่ หลังผ่าตัดจะต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 5 วัน และไม่ใช่ว่า ออกมาจากโรงพยาบาลแล้วสามารถกลับไปลุยงานได้เต็มที่ ในช่วง 2 สัปดาห์แรกจะต้องพักเยอะ ๆ และส่วนใหญ่จะกลับไปทำงาน ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติ ประมาณ 6-8 สัปดาห์หลังผ่าตัด [ข้อมูลจาก https://www.denverhealth.org]
2. สิทธิ์เบิกค่าหนังสือ เดือนละ 1 เล่ม
ถือเป็นการให้ความสำคัญกับการอ่านมาก ๆ
การอ่านหนังสือให้อะไรเรามากมาย ได้เปิดโลก ได้เปิดมุมมอง ได้ความรู้ ให้ได้ฝึกฝนและพัฒนาตนเอง แม้กระทั่งหนังสือที่ผลิตเพื่อความบันเทิง อ่าน ๆ ไปก็ยังมีประโยชน์มากกว่าที่คิด สามารถช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจได้ และเราสามารถเรียนรู้วิธีการใช้สำนวนภาษา แล้วนำมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้
3. วันหยุดพิเศษในเดือนเกิด
น่าจะคล้าย ๆ สมาชิกร้านอาหารกินฟรีในเดือนเกิดหรือเปล่านะ ><
สวัสดิการอื่น ๆ และตำแหน่งงานที่รับสมัค สามารถดูได้ที่ https://srichand.co.th/th หรือเว็บไซต์หางาน
โฆษณา