3 มิ.ย. 2022 เวลา 05:49 • ความคิดเห็น
จับความคิดค่ะ ! จับมาเขียนลงกระดาษ ในมือถือ ในคอมพิวเตอร์ ในโน๊ต สักที่หนึ่ง 📒✍️
ทุกครั้งที่รู้ว่าตัวเองคิด ให้ถามต่อไปอีกว่า "ฉันกำลังคิดอะไรอยู่ ?"
แล้วเขียนมันออกมา ไม่ต้องห่วงว่า คิดดีหรือคิดร้าย แค่รู้ว่า ตัวเองคิดอะไรอยู่ แค่นั้นพอ แล้วก็เขียนไปตามนั้น
คำถามต่อไป ถามตัวเองว่า "คิดแบบนี้แล้วได้อะไร ?"
ค่ะ แล้วก็ตั้งคำถาม ชวนตัวเองคิด แล้วก็เขียนออกมา
ทำทุกครั้งที่รู้ว่าตัวเองคิด
ไม่ว่าจะคิดมาก
คิดเล็ก คิดน้อย
คิดไปไกล
คิดถึงใคร
คิดไปเอง
ทุกความคิดของเราจะมีไอเดีย มีคำตอบ มีความปิ๊งแว๊บอยู่ในนั้น
อย่าพลักไสความคิดอีกเลยนะ
แต่จงให้เวลากับเขานิดหนึ่ง คุยกับเขาหน่อย ค่อย ๆ ดูความคิดไป
บางครั้งความคิดมากของคนเราก็ขี้อายมาก
พอรู้ว่าเราเห็น พอรู้ว่ามีคนแอบดู เขาจะหายไป จนคุณงง และอาจต้องถามตัวเองว่า
เมื่อกี้นี้ ฉันคิดอะไรอยู่นะ
ใครสักคน
คิดมาก ก็ดีนะ ดีกว่าไม่รู้ว่า จะคิดอะไร
มีใครบางคนให้คิดถึง ก็ดีนะ
ดีกว่าไม่รู้จะคิดถึงใคร
ผู้สังเกตการณ์
โฆษณา