4 มิ.ย. 2022 เวลา 23:30 • ท่องเที่ยว
▶️ Xixi Wetland Park​
📍ปักหมุดชวนเที่ยว​"China Best Ten Wetlands" ณ​ นครหางโจว​
#หวังอี้ป๋อก็เคยมาที่นี่​ 💚🦁 เราอยากพาแฟนไปเดทที่นี่
"Xixi Wetland Park" อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำขนาด 11.5 ตารางกิโลเมตร แห่งแรกในจีนนี้ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของทะเลสาบเวสต์เลค 5 กิโลเมตร ลักษณะของอุทยานแห่งนี้สามารถอธิบายได้ว่าเป็นที่สงบ เป็นธรรมชาติ เรียบง่าย และสง่างาม ได้รับการขนานนามว่าเป็นจุดชมวิวระดับชาติ 5A และเป็นหนึ่งใน "China Best Ten Wetlands"
#WangYibo weibo update 22.06.03
น้ำเป็นคำสำคัญของพื้นที่ชุ่มน้ำซีซี ความครอบคลุมของน้ำคิดเป็นร้อยละ 70 ในสวนสาธารณะ แม่น้ำ ลำธาร ทะเลสาบ และหนองน้ำสามารถพบได้ทุกที่ ความสวยงามของพื้นที่ชุ่มน้ำอยู่ในระบบนิเวศ อัตราการทำให้พื้นที่สีเขียวเกิน 85 เปอร์เซ็นต์
ภาพจากWikipedia
พืชที่ใกล้สูญพันธุ์ นก ปลา และกบสายพันธุ์ได้รับการคุ้มครองอย่างดี องค์ประกอบทางวัฒนธรรมทำให้สวนมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น มีโบราณวัตถุเรียงความและบทกวีที่เขียนโดยนักวิชาการและข้าราชการในสมัยโบราณ ขนบธรรมเนียมประเพณีพื้นบ้าน เช่น “พิธีแต่งงานบนน้ำ” ก็ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี
ภาพจาก Wikipedia
Xixi Wetland Park ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้มาเยือนหางโจวที่ต้องไปให้ได้ ตลอดทั้งปีจะมีการจัดเทศกาลแบรนด์ เช่น เทศกาลดอกบ๊วยและเทศกาลเรือมังกรในสวน นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกสามารถเพลิดเพลินกับทัวร์สไตล์ Xixi ที่มีลักษณะเฉพาะ ใดๆคือเป็นสถานที่เดตยอดฮิตของคู่รักอีกด้วย ~
ภาพจาก chinadiscovery.com
▶️ ด้านวัฒนธรรม
ตั้งแต่สมัยโบราณ เป็นภูมิทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและทัศนียภาพอันงดงามเรียบง่ายของ Xixi เป็นที่นิยมของนักวรรณกรรม สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งได้ทิ้งบทกวี งานศิลปะ หรือจารึกอมตะไว้เบื้องหลัง ได้รับการยกย่องว่าเป็นสถานที่ในอุดมคติสำหรับการพักผ่อน ระบบการปกครอง และความสันโดษ สวรรค์ที่สาบสูญ ดินแดนที่บริสุทธิ์มาโดยตลอด
XiaoZhan x RalphLauren new ads
จุดชมวิวหลายแห่งสร้างขึ้นโดยปราชญ์ผู้ปราดเปรื่องในสมัยโบราณ เช่น Qiuxue Hut (秋雪庵 ซึ่งเป็นสถานที่แรกใน Xixi ซึ่งเป็นเกาะที่ห่างไกล คุณต้องนั่งเรือไปถึงที่นั่น) Bo Hut (泊庵 คฤหาสน์ในพงหญ้า ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง ทางตอนใต้ของกระท่อม Qiuxue) วิลล่าบนภูเขาของต้นพลัมและไผ่ (梅竹山庄 ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องดอกพลัมและต้นไผ่ที่สวยงาม) และกระท่อมซีซี (西溪草堂 ถัดจาก สระน้ำนิ่ง)
ภาพจาก trip.com
บุคคลสำคัญ เช่น จักรพรรดิเกาจงแห่งราชวงศ์ซ่ง จักรพรรดิคังซี และจักรพรรดิเฉียนหลงแห่งราชวงศ์ชิงเคยไปที่ซีซีและทิ้งบทกวีไว้ที่นั่น ยิ่งไปกว่านั้น Xixi ยังเป็นสถานที่ที่ศิลปินทางเหนือของ Shaoxing Opera นำเสนอการแสดงรอบปฐมทัศน์ต่อผู้ชม
จีนเปิดประเทศเมื่อไหร่เราต้องตามรอยตี๋กันละ🤭🤭 #หวังอี้ป๋อก็เคยมาที่นี่​ 💚🦁 เราอยากพาแฟนไปเดทที่นี่
#BJYXSZD
#WangYibo
#XiaoZhan
#YiZhan
#ป๋อจ้าน #อี้จ้าน
#博君一肖
Source: trip.com /chinadiscovery.com wikipedia
โฆษณา