5 มิ.ย. 2022 เวลา 11:24 • ท่องเที่ยว
ผมกลับมาแล้วว!!
รูปตอนไปผาแต้มครับ แต่ชุดคือจะเตรียมไปเล่นน้ำ55
หายไปนานเป็นเดือนเลยตั้งแต่ออกหนังสือไป สารภาพว่าไม่ได้เขียนอะไรอีกเลยหลังจากออกหนังสือไปแล้ว เวลาส่วนใหญ่ก็ใช้ไปกับการทำสิ่งอื่นๆที่ตัวเองชอบ หรือสิ่งที่คิดว่ามันจะสนุก ทั้งดูหนัง ดูการ์ตูน เล่นเกมส์ และมีพักนึงด้วยที่ไปนั่งมิกซ์เพลงเล่น
ถามว่าตลอดช่วงเวลาเดือนกว่าที่ผ่านมาคิดจะเขียนอะไรบ้างมั้ย ก็คิดตลอดเลยนะ อยากจะเขียนเรื่องราวใหม่ๆเสมอเลย แต่มันดันไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรดี หัวตันมั้ง หรืออาจจะแค่อิ่มตัวไปสักพัก แต่ตอนนี้ผมเริ่มจะกลับมามีไฟอีกรอบละ ถึงแม้จะยังไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรดีก็เถอะ แต่ถ้าหยุดเขียนนานกว่านี้คงได้ไปไกลแน่ๆ เพราะแค่นี้ก็เริ่มจะหลุดไปนั่งมิกซ์เพลงละ ถ้าปล่อยไปนานกว่าคงไม่รู้แล้วว่าจะทำอะไรอีกบ้าง
ผมได้ลองทำอะไรใหม่ๆหลายอย่างมากในช่วงเดือนกว่าที่ผ่านมา ทั้งไปเดินป่าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ทั้งไปเที่ยวเล่นน้ำที่เขื่อนสิรินธร ทั้งหมดนี้เป็นการเปิดโลกของผมเลย จากคนที่ติดบ้าน ไม่ชอบที่จะออกไปไหน เวลาที่ไม่ได้ออกไปทำงานก็มักจะนอนหมกตัวอยู่ที่ห้องตลอด การได้ไปเจอผู้คนใหม่ๆ และการได้ใช้วิถีชีวิตที่ต่างจากแบบปกติ มันได้สร้างมุมมองใหม่ๆให้กับผมได้หลายเรื่องเลย
ผมในตอนนี้กำลังจะเริ่มที่จะกลับมาเขียนแบบปกติแล้ว ถึงจะหยุดเขียนไปนานจนหัวเริ่มทื่อแล้วก็เถอะ และถึงแม้ผมจะเขียนได้ไม่ดีเท่าตอนที่ก่อนจะหยุดเขียน แต่ผมก็จะทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ ดีจนสามารถเอาไปเทียบกับแต่ก่อนได้ จะทำจนมันดีขึ้นกว่าแต่ก่อน และจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะยังไงผมก็มีความสุขตลอดตอนที่ได้เขียน เขียนไปก็ยิ้มไป ถึงแม้บางทีก็ยิ้มเยอะเกินไปจนคิดว่าตัวเองเริ่มที่จะบ้าแล้วก็ตาม555
สุดท้ายละ การได้พักสักหน่อยมันก็ดีเหมือนกันนะ เพราะก่อนหน้านี้ก็เขียนจนตัวเองแทบไม่มีเวลาได้พักเลย และยิ่งตอนเขียนหนังสือเสร็จแล้วก็ใช้เวลาเกือบอาทิตย์ในการออกแบบ ทำรูปเล่ม และก็แก้คำผิด เหนื่อยมากจริงๆ แต่ทั้งหมดก็เป็นความสุขอีกอย่างนึง ถึงแม้จะเหนื่อย แต่ก็สนุกที่ได้ทำ แต่นานๆทีขอเวลาพักแบบนี้หน่อยก็ดี555
โฆษณา