7 มิ.ย. 2022 เวลา 17:15 • ความคิดเห็น
เนื่องจากเราเคยเป็นนักแบกเหมือนกัน เราจะบอกเคล็ดลับง่ายๆ แต่เป็นความง่ายที่ต้องอาศัยสติปัญญานิดหน่อยนะ
เคยเจอคำถามยอดฮิตนี้มั้ย? ว่า..
ถ้าคุณรู้ว่า ตัวเองกำลังจะตายในวันนี้ หรือพรุ่งนี้ คุณจะทำอะไรก่อนตาย?
เราเชื่อว่าคำตอบของคนส่วนใหญ่ 99.99% จะวิ่งเข้าหาความสุขสงบ เพราะเหลือเวลาน้อยนักบนโลก
ส่วนคนบ้า 0.01% อาจบอกว่าจะไปล้างแค้น ทำลายล้าง..😠 ยังโง่อยากตกนรกอีกแน่ะ
1
จะเห็นว่า
☘️ "สิ่งที่จะทำให้คุณปล่อยวางได้ ปัจจัยสำคัญไม่ได้อยู่ที่เรื่องนอกตัว แต่คือ..เราต้องหัดมีสติ กับความคิดตนเอง"☘️
1
ตอนที่เหลือเวลาน้อยนิด กดดันให้คิดเหมือนกันมั้ย? คงไม่มีใครคิดจะมานั่งแบกทุกข์ไว้หรอก ทำไมต้องรอให้ถึงเวลาที่ไม่มีเวลา ถึงจะปล่อยวางความทุกข์ เพราะเราปรับความคิดได้ตั้งแต่ตอนนี้
ถ้าปล่อยความคิด-วางมันลงได้ ปัญญาจึงจะค่อยเกิด
เราจะรู้แล้วว่าความเครียดของปัญหามันสำคัญจริงหรือไม่? เพราะเมื่อใกล้จุดจบของชีวิต ปัญหาแก้ได้หรือไม่? เราก็ตายอยู่ดี
เมื่อไหร่ที่คุณขาดสติ ** จงใช้ความตายเป็นเครื่องกำหนดทิศทางในชีวิต**
1
แต่ไม่ใช่ เมื่อรู้ว่ายังไงเราต้องตายแล้วจะท้อแท้เศร้าสร้อยกับชีวิตนะ ให้กลับไปตั้งติใหม่ เราแค่ต้องการผ่อนปรนให้ตนเอง ได้พักผ่อนฟื้นฟู เรียกสติ
แล้วกลับมาดำเนินชีวิตให้ดีต่อไป
✌🤟❤😊
โฆษณา