8 มิ.ย. 2022 เวลา 00:31 • ข่าว
F-16 ของไต้หวันจูบโลกอำลา:
กำลังจะนอนครับ หลังจากนั่งทำงานมานาน แว็บไปดูข่าวหน่อยหนึ่ง เจอข่าว F-16 ของไต้หวันเอาหัวจูบพื้นโลกอีกเครื่องแล้วเมื่อวันที่ ๖ มิถุนายนที่ผ่านมา
๑.อเมริกาสร้าง F-35 ขึ้นมาเพื่อจะแทนที่ F-16 ที่เก่าไปแล้ว แต่พอไปทดลองเอา F-16 รบกับ F-35 ดู ปรากฎว่า F-16 ชนะ (หลังจาก F-16 ชนะแล้ว อเมริการับไม่ได้กับความลมเหลว จึงให้นักเขียนประจำสื่อต่างๆ ออกมาเขียนปฏิเสธว่าไม่จริ๊งไม่จริง F-16 ไม่มีทางเอาชนะ F-35 ได้หรอก) จึงตัดสินใจชะลอไม่รีบปลดประจำการ F-16 ยังคงใช้ F-16 มาถึงทุกวันนี้
2
๒.รัฐบาลไทยภายใต้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งน่าจะเป็นแคนดิเดทนายกพรรคพลังประชารัฐต่อไปอีกสมัย เป็นผู้อนุมัติให้สั่งซื้อเครื่องบินรบ F-35 ซึ่งโหลยโท่ยกว่า F-16 เสียอีก
1
เพราะมีข้อเสีย ๘๗๑ แห่งที่จะต้องซ่อมซึ่งกองทัพอากาศไทยหลับหูหลับตาไม่สนใจประเด็นเหล่านี้เลย ไปหลงเชื่อในวาทกรรมว่าเป็นเครื่องบินล้ำยุคอย่างเดียว โดยไม่มองดูข้อเท็จจริง
1
ผมจะไม่เลือกผู้นำที่เพิกเฉยต่อเรื่องใหญ่ของประเทศ ยอมซื้อสินค้าห่วยเข้ากองทัพแบบนี้
ถ้าเดาไม่ผิด ในการเลือกตั้งคราวหน้า พรรคภูมิใจไทยน่าจะมาแรงกว่าใคร แต่พลเอกประยุทธ์น่าจะวางแผนไว้แล้วตั้งแต่บัดนี้ว่าจะเอาพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นลูกน้องร่วมจัดตั้งรัฐบาลให้ตนเป็นนายกอีกแน่
4
โฆษณา