8 มิ.ย. 2022 เวลา 05:30 • ความคิดเห็น
ถ้าเรายังต้องดำเนินชีวิตในสังคม จะให้ใช้ชีวิตแบบไม่แบกรับสิ่งใด ๆ เลย คงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็คงต้องรับมาแค่พอดีกับตัวเรา
ขั้นแรกลองปรับตัวตนเราไปเป็นคนช่างเลือกบ้างก็ดีนะคะ เลือกรับมาบ้าง เลือกปล่อยไปบ้าง เลือกไม่รับเลยบ้าง เอาแค่พอดี ๆ ที่ไม่ใช่เบาจนละเลยหน้าที่ แต่ก็ไม่ใช่หนักจนเบียดเบียนความสุขในชีวิตเรา
ขั้นต่อมาคือปรับความคิดเกี่ยวกับตัวเราเองค่ะ ลองคิดดูว่าธรรมชาติที่สุดมหัศจรรย์ยังไม่สามารถสร้างมนุษย์ทุกคนให้สมบูรณ์แบบพร้อมได้ ตา หู มือ 2 ข้างของเรายังไม่เป็นแบบเดียวกันเป๊ะ ๆ เลย แล้วเราจะกดดันตัวเราให้สร้างความสมบูรณ์พร้อมในชีวิตไปเพื่ออะไร ต้องทำได้ทุกสิ่งดีเลิศทุกอย่างเต็ม 100% 1000% เลยเหรอ เอาแค่พอดี ๆ ที่ยังเป็นตัวตนของเราก็พอค่ะ
😊
1
โฆษณา