9 มิ.ย. 2022 เวลา 02:22 • ไลฟ์สไตล์
5 นิสัยเปลี่ยนชีวิต
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้นุชเอานิสัยดี ๆ ที่สามารถทำใด้ง่าย ๆ มาฝากทุกคนค่ะ
ขอบคุณภาพจาก Canva
นิสัยที่ว่านี้หากทําแล้วจะทำให้เพื่อน ๆ เปลี่ยนไปในทางที่ดีแน่นอนเลยค่ะ และนุชเองก็ทำเองด้วย ทำเองแล้วรู้สึกดีเลยอดไม่ได้ที่จะบอกต่อค่ะ และเป็น 5 วิธีง่าย ๆ และเริ่มทำได้ทันที คือ
1
1 จัดการข้อเสียของตัวเอง
ก่อนที่เราจะก้าวต่อไป ลองสำรวจตัวเองก่อนว่า เราเป็นคนอย่างไร่ มีข้อเสียอะไรที่เราไม่ชอบบ้าง และจัดการแก้มัน เช่น
1
-เราอาจจะเป็นคนไม่รอบคอบ
ควรจะเขียนออกมามาถ้าไม่รอบคอบต่อไปจะมีผลต่อเราอย่างไร
ถ้าแก้แล้วจะดีอย่างไรบ้าง
-เราอาจจะเก็บเงินไม่อยู่
ถ้าเก็บเงินไม่อยู่ต่อไป จะมีผลเสียอย่างไร
ถ้าแก้ได้ เราจะได้อะไรบ้าง และแก้ยังไง
การที่เราสำรวจตัวเอง และการที่เราจัดการกับตัวเอง มันจะทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น เข้าใจตัวเองมากขึ้น
2 ฉลองชัยชนะเล็ก ๆ ของเราทุกวัน
1
ชีวิตควรจะมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ แต่ในระหว่างการเดินทางไปสู่เป้าหมายใหญ่นั้น ควรจะเดินไปด้วยความสุข ที่เราได้เติมเต็มกับชัยชนะอันเล็ก ๆ ทุกวัน
3 รู้สึกขอบคุณ
ชีวิตมีสิ่งที่ดี ๆ เกิดขึ้นทุกวัน มองหา และขอบคุณ แล้วมันจะทำให้เรารู้สึกดี และเราจะเจอสิ่งที่เราต้องขอบคุณมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ
1
การที่เรารู้สึกขอบคุณมันทำให้จิตใจเราเบิกบาน อยู่ในแดนบวก หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ามันยากที่จะหาเรื่องมาให้ขอบคุณได้ทุกวัน นุชเคยเขียนบทความเกี่ยวกับการมองหาความสุขไว้ตามไปอ่านได้เลย 👇
1
4 ระวังคำพูด
พยายามอย่าใช้คําว่า “ไม่” อาจจะเปลี่ยนรูปประโยคในการพูดในแบบใหม่ เช่น
1
-หากจะบอกว่า” ฉันจะไม่นอนดึก “ อาจเปลี่ยนเป็น “ฉันจะนอนเร็วขึ้น”
-หากจะพูดว่า “ฉันทำไม่ได้” อาจเป็น “ฉันจะลองดู “หรือ “ มันน่าสนุก”
การเลี่ยงพูดคำว่า “ ไม่” เพราะว่าสมองจะตัดคำว่าไม่ออกไป จากคำที่พูดว่า “ฉันจะไม่นอนดึก” กลายเป็น “ฉันจะนอนดึก” มีการพูดถึงในหลักสูตร NLP ด้วยนะ
5 จัดการกับการเงิน
การเงินเป็นเรืองที่เราต้องจัดการ เราควรจะรู้รายละเอียด มีรายรับ รายจ่าย รู้ว่า มีใช้ได้เท่าไหร่ มีเก็บเท่าไหร่ อนาคตจะเป็นอย่างไร
ดูแลการเงินดี ๆ นะคะ
1
เป็นยังไงบ้างคะ นิสัยเหล่านี้ เพื่อนทำได้แน่นอนอยู่แล้วใช่มั้ยคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับชีวิตนะคะ แล้วพบกันใหม่บทความต่อไปค่ะบ้าย 😊
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
1
#พี่นุชสอนทํา Planner
#พี่นุชสอนหารายได้ออนไลน์
#Digitalonline
1
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่
โฆษณา