9 มิ.ย. 2022 เวลา 09:19 • ถ่ายภาพ
อุปกรณ์ในการถ่ายภาพราคาถูก ที่เราทำเองได้ในราคา 5 บาท 📸
ทำเองได้ ไม่เสียตังค์
ChangFotofriends
1
ไอ้เจ้าอุปกรณ์ ที่ใช้ ในการถ่ายภาพที่ช้างว่าไปตอนหัวเรื่องข้างบนก็คือ “Snoot”
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักไอ้เจ้าสนูซนี้ก่อนว่ามันคืออุปกรณ์อะไรช่างเก่าผ้าป่าให้ทุกคนดูนะครับถ้าดูจากภาพลักษณะของมันหน้าตาก็จะดูแปลกแปลกนิดนึงจนทำให้เริ่มรู้สึกว่ามันคืออุปกรณ์ในการถ่ายภาพจริง
อุปกรณ์ที่เรียกว่า Snoot นี้เอาไว้ใช้ร่วมกับไฟสตูดิโอ ในการถ่ายภาพ และเป็นที่นิยมมากๆในการถ่ายภาพสินค้า เจ้า Snoot นี้ จะทำหน้าที่บังคับไฟ ที่ใช้ในการถ่ายภาพ ให้มีแสงออกเป็นจุดเล็กๆเท่านั้น โดยไม่กระจายไปทั่วบริเวณ
ซึ่งทำให้เราจำกัดจุดสว่างของแสง เพื่อเน้นความโดดเด่นให้กับ “สินค้า” ของเราได้นั่นเอง
นี่คือตัวอย่างภาพ ที่ช้างถ่ายด้วยไฟสตูดิโอที่มีการสวมชุด Snoot เข้าไป เพื่อบังคับแสงไฟลงที่สินค้าโดยตรง ไม่กระจายไปจุดอื่น ทำให้ภาพที่ได้ มีความโดดเด่นแบบที่เห็น คือสินค้าจะได้รับแสงไฟ โดยที่บริเวณอื่นรอบ ๆ ข้างจะไม่ได้รับแสงไฟ
ภาพโดย : ChangFotofriends
ทำให้สินค้าดูโดดเด่นขึ้นมาเลย ทุกคนลองสังเกตได้ จากบนเวทีคอนเสิร์ตต่างๆ ที่จะใช้ไฟสปอร์ตไลท์ส่องไปที่นักร้อง นักแสดง เพื่อสร้างความโดดเด่น ให้กับนักร้องนักแสดง ในการถ่ายภาพสินค้าก็เช่นกัน สามารถใช้หลักการเดียวกันเลยครับ
แต่เจ้าสนูซที่เห็นในภาพแรกนั้น ก็มีราคาพอสมควรค่อนข้างไปทางเกือบถึงหลักพัน และอีกหนึ่งอย่าง ที่ทำให้ช้างตัดสินใจทำ Snoot ใช้เอง ในราคา 5 บาท
1
คือดวงไฟสตูดิโอที่ช้างใช้ มีขนาดใหญ่กว่า Snoot ที่มีขายอยู่ตามท้องตลาด จึงทำให้เกิดไอเดียในการใช้กระดาษ มาม้วนเพื่อบังคับแสงไฟ ให้ออกเล็กๆเหมือนกับ Snoot ราคาแพงได้เหมือนกันคร้าบ
ภาพโดย : ChangFotofriends
แล้วก็ได้ผลมากครับ ดังที่เห็นในตัวอย่างภาพสินค้าที่ช้างถ่าย (ไม่ต้องชมนะครับว่าภาพสวย 🤣🤣🤣)
1
สำหรับใครที่สนใจอยากทำ Snoot ไว้ใช้เองที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของแบรนด์ เจ้าของสินค้า หรือช่างถ่ายภาพ ที่รับถ่ายสินค้าต่างๆ ที่อยากลองทำ Snoot ใช้เองเพื่อบังคับแสงไฟให้ส่องไปที่สินค้า แบบกำหนดเองได้ เพื่อสร้างความโดดเด่นให้สินค้า
ช้างทำคลิปสอนไว้ที่ TikTok ครับ ลองไปติดตามดูวิธีการง่าย ๆ กันครับลิงก์อยู่ด้านล่างนี้แล้ว
สำหรับเจ้าของแบรนด์ ร้านอาหาร และสินค้า ที่ต้องการอัพเกรดภาพในเพจหรือร้านค้าให้ “พรีเมี่ยม” แอดไลน์คุยรายละเอียดกันครับ
Line ID : changmemory
โทร. 081-9492169
สแกน QR code
คุณจะถ่ายภาพสวยขึ้น เก่งขึ้น และไม่เหงาอีกต่อไป เพราะคุณมีช้างเป็นเพื่อนถ่ายภาพแล้ว
แล้วพบกันที่บทความถัดไป
#ChangFotofriends
ติดตามเพิ่มเติม
กลุ่มคนสนใจเป็นนักเขียนร่วมแชร์ประสบการณ์ : กดลิ้งก์เข้ากลุ่มได้เลยครับ
โฆษณา