9 มิ.ย. 2022 เวลา 12:08 • ความคิดเห็น
สมัยผมหนุ่ม ๆ ก็เคยมีแฟนกับเขาเหมือนกัน แฟนคนสุดท้ายเป็นคนที่ขี้ชวนเลิก อะไรนิดอะไรหน่อยก็ชวนเลิกทุกที
ผมบอกกับเธอว่า ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นระหว่างเราสองคน ขอเพียงอย่างเดียวว่าอย่าพูดคำว่า เราเลิกกันเถอะ เท่านั้นพอ แล้วเราก็จะแก้ปัญหาได้หมดทุกอย่าง และเราจะไม่มีวันเลิกกัน แต่ถ้าเธอชวนเลิกอยู่อย่างนี้บ่อย ๆ มันจะเจอเข้าสักวันที่ผมจะทนไม่ไหว แล้วจะตอบว่า ได้เลย และหากถึงวันนั้น มันจะกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้อีกต่อไป
และแล้ววันนั้นก็มาถึงเข้าจนได้
พอสิ้นคำตอบรับของผมว่า ได้เลย เธอก็ทรุดลงไปกองอยู่ตรงหน้าผม จากนั้น ตะเกียกตะกายเข้ามาเกาะขาผมแน่น เหมือนจะสำนึกได้ว่าเธอพลาดแล้วจริง ๆ และจากนี้เป็นต้นไป ระหว่างเรามันจะไม่มีทางเหมือนเดิมอีกแล้ว
ผมยืนนิ่งให้เธอเกาะกอดเสียให้พอ ไม่แยแสสายตาที่วิงวอนแต่อย่างใด จากนั้นผมหันหลังให้เธอแล้วก็เดินจากมา ไม่หันกลับไปมองอีก
และผมก็โสดตั้งแต่วันนั้นมาจนบัดนี้ ไม่ข้องเกี่ยวผู้หญิงคนใดอีก นับได้ 28 ปีแล้ว
โฆษณา