9 มิ.ย. 2022 เวลา 14:23 • ไลฟ์สไตล์
เป๊ะเชื่อว่า จังหวะชีวิต คือการจูนวิถีชีวิตของเราให้เข้ากับจังหวะของจักรวาล
แต่ต้องมีกรรม (การกระทำของทั้งชาติก่อนๆ ถึงชาตินี้) ของเราเป็นจุดก่อเหตุเสมอ
เราคิด ทำ พูด สะสมมาเรื่อยๆตลอดชีวิต เมื่อทำมากพอหรือเรียกว่าจักรวาลเปิด จึงปรากฏผลออกมาอย่างที่เราเห็นได้ชัด (ที่จริงมึหลายครั้งที่เกิดขึ้นแต่เราเองไม่ได้สังเกตุเห็นมันก็มี)
ความโชคดี เป็นผลจากการสะสมกรรมดีมามากพอ เช่น เกิดมาครบ32 ครอบครัวอบอุ่น เป็นโชคดีต้นทุนเดิม พอมาชาตินี้ตั้งใจเรียน ชอบทำความดีก็ได้รับโอกาส เป็นทุนปัจจุบัน
บ่อยครั้งที่บางอุปสรรคเกิดซ้ำซากกับเรา เช่น ขี้ลืม สับเพล่า ถูกคนโกง ถูกแฟนทิ้ง เรียกว่า ซวยซ้ำเรื่องเดิม ก็เป็นวิบากกรรมที่เราทำผิดๆซ้ำๆจนชิน แล้วยังไม่ยอมพัฒนาตนเองให้ข้ามผ่านไปได้ จึงไม่ควรโทษดวง หรืออ้างจังหวะขีวิตไม่ดี จงยอมรับความจริงแล้วแก้ไขซะ จะหายซวยได้แน่นอน
โฆษณา