28 ส.ค. 2022 เวลา 06:00 • ไลฟ์สไตล์
โฆษณาญี่ปุ่นตัวหนึ่งติดอยู่ในใจฉัน
สลัดมันไม่ออกเสียที
หลายคนชอบบอกว่า ชีวิตคือการวิ่งมาราธอน
คงความเร็ว แข่งขันกันไป
ใครวิ่งเร็ว วิ่งอึด ก้าวไม่หยุด ก็ไปได้ไกล
อยู่ ๆ ก็มีใครคนหนึ่งวิ่งออกจากลู่วิ่ง
แล้วทุกคนก็วิ่งออกจากลู่ตามบ้าง
ไปวิ่งในสนามหญ้าบ้าง
ไปลงเรือใบบ้าง
วิ่งไปกระโดดลงเตียงนอน
ไปนั่งเขียนการ์ตูน
หรือโผล่ในป่าลึก
ใส่ชุดแต่งงานแล้วเข้าพิธีกับชายสักคน
ตบท้ายด้วยประโยคคม ๆ ว่า
ชีวิตไม่ได้มีเป้าหมายเดียว
ชีวิตไม่ได้มีแค่หนึ่งลู่ทาง
ทุกชีวิตนั้นสวยงาม
ใครกันบอกว่าชีวิตเหมือนการวิ่งมาราธอน?
ทุกวันนี้เหมือนโลกบังคับให้เราเดินไปทางเดียว
ทางที่เรียกว่าถนนสู่ความสำเร็จ
แต่เมื่อชีวิตไม่ใช่การวิ่งมาราธอน
เราก็น่าจะหยุดคิดกลางทางกันสักนิดนึงนะ
ว่าความสำเร็จที่ปลายทางลู่วิ่งนั้น
เป็นสิ่งที่เราต้องการ จริง ๆ ใช่มั้ย?
ถ้าใช่ ผมยินดีกับคุณด้วย
แต่ถ้าไม่ใช่
จงกล้าที่จะกระโดดออกจากลู่วิ่งนั้นเถอะ
เด็กชายความสุข 14/10/2021
โฆษณาตัวนั้น : https://www.youtube.com/watch?v=vuntaZJBcfI
โฆษณา