10 มิ.ย. 2022 เวลา 02:48 • ไลฟ์สไตล์
คุณดีเกินไป เคาถึงทิ้งคุณไปไง⁉️
หลายๆ คนเข้ามาอ่านเจอหัวข้อที่ผมโปรยไว้ก็แอบคิดไม่ได้ คนดีจะถูกทิ้งได้ไง❗แต่เดี๋ยวก่อน
เฮ้ยเราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า คนดีก็คือคนดี แต่คนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข🤣 มันคนละเรื่องเลยนะเฮ้ย
ยกตัวอย่างตัวผมเองเลยละกัน เมื่อก่อนผมเป็นคนที่ไม่ได้ชอบอะไร ไม่ได้อยากไปไหน ไม่ค่อยเข้าสังคม แต่มีความรับผิดชอบสูง ทำงานได้ดี หน้าที่การงานก็ถือว่าโอเคในระดับหนึ่ง
กินเหล้า สูบบุหรี่ บ้าง ใครไม่กินไม่สูบก็ถือว่าสุดยอด ไม่เจ้าชู้ อ่านมาถึงตรงนี้ก็เป็นคนดีๆ คนหนึ่งเลยทีเดียวเชียวแหละ
แต่ผู้หญิงที่อยู่ใกล้เม่งจะโคตรหน้าเบื่อเลย ชีวิตดูไม่มี lifestyle ดูไม่มีเสน่ย์ ไม่มีอะไรน่าสนใจ หรือตื่นเต้น ดูน่าเบื่อไปหมด แล้วแบบนี้คนที่อยู่ด้วยจะไปหาความสุขได้จากไหน
บางคนอาจบอกว่าชอบผู้ชายดีๆ แบบนี้แหละเอาเถอะแต่พออยู่กันไปนานๆ ชีวิตมันจะขาดสีสัน จนชีวิตแห้งเฉา กล้ำกลืนฝืนทนจนฝางเส้นสุดท้ายขาดลงไป
ส่วนคนที่ทิ้งเราไปก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด มันต้องกลับมาดูที่ตัวเราว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ ถ้านี้มันคือปัญหาต้องเริ่มแก้ไข อาจไม่สามารถเปลี่ยนได้ภายในครั้งเดียว
แต่ต้องตั้งเป้าหมายที่จะเปลี่ยนหรือทำในสิ่งที่ไม่เคยทำให้ได้อย่างน้อยวันละหนึ่งเรื่อง เริ่มกันเลยดีกว่า
คิดได้สิ่งแรกเอาละ จะเจาะหู เป็นสิ่งแรกที่คิดได้ในตอนนั้นและเปลี่ยนแปลงได้ง่ายและเร็วที่สุด
เจาะหูสำเร็จไปอีกอย่าง mission complete
สิ่งต่อไปที่คิดได้ในตอนนั้นอีกอย่างคือ จะย้อมผม ใช่ๆ เราต้องย้อมเปลี่ยนสีผม
ย้อมผมสำเร็จ mission complete
สองสิ่งแรกที่ผมทำ ผมเคยบอกกับตัวเองไว้ว่าจะเป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีทางทำมันแน่ๆ ตลอดชีวิต แต่เห้ย❗เวลาเปลี่ยน สถานการณ์เปลี่ยน ทุกอย่างมันเปลี่ยนกันได้นี่หว่า👍
มันเป็นสิ่งแรกก่อนเลยที่ทำให้เราเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงชีวิตดูมีสีสันขึ้น หรือมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเอง
ตั้งเป้าหมายชีวิตของตัวเองชัดเจนอยากสร้างอะไร อยากมีอะไร จะได้ไม่ใช้ชีวิตแบบไม้หลักปักขี้เลน ใช้ชีวิตไปวันๆ แบบนี้โคตรน่าเบื่อเลย
การเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นที่ผมบอกผมทำทันที สิ่งที่ได้ก็คือมันฮีลใจได้ดีมาก มีจุดมุ่งหมาย มี passion ในการออกไปทำงานหรือทำสิ่งต่างๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น
นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นหรือจุดเล็กๆ ในการเปลี่ยนชีวิตของตัวเอง เริ่มจาก mindset ที่ดีคิดและลงมือทำทันทีเพราะไฟมันยังแรงอยู่
คิดไม่ทำปล่อยไว้นานไฟจะหมดพาขี้เกียจไม่ทำเอาซะดื้อๆ อาจมีหลายคนที่เป็นเหมือนผม
ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูครับ
เดินออกจากกรอบ กระโดดออกมาจากกะลาลืมตาดูโลกใบใหม่ ส่วนใครมีวิธีที่ดีกว่าเรามาแรกเปลี่ยนความคิดกันในพื้นที่แห่งนี้กันดีกว่าครับ
และสำหรับใครที่เห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ผมฝากกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมเขียนบทความต่อๆ ไปด้วยนะครับ
🙏🙏🙏
โฆษณา