10 มิ.ย. 2022 เวลา 02:54 • สุขภาพ
วิธีของเราที่เราเจอเหตุการณ์แบบนี้
จะขอพักทุกอย่าง นอนดูซีรี่ย์ เล่นเกม แบบให้ใจปล่อยวางที่รู้สึกเฟลกับทุกสิ่ง แบบไม่คิดอะไรในหัวเลย ทำให้หัวโล่งที่สุด ถ้ายังทำไม่ได้ เราจะไปดูชีวิตคนที่แย่กว่าเรา มันทำให้เราคิดได้ว่า เรายังดีกว่าเค้าเยอะ ยังมีโอกาสกว่าเค้าเยอะ ทำไมเรายอมแพ้
จากนั้นพอดีขึ้น เราจะเริ่มมาวางแผนชีวิตว่าจะทำไงต่อ แล้วแก้ปัญหาอย่างไร ไปทีละจุด ถ้าอันไหนแก้ไม่ได้ ก็พยายามทำใจ แล้วจำเป็นบทเรียน ว่าเคยโง่มาแล้วอย่าโง่อีก
จากประสบการณ์การเราที่เราเฟลสุดๆ มืดแปดด้านสุดๆ พยายามคิดแล้วคิดอีกว่าทำไมเราเป็นแบบนี้ เราคิดได้ว่าของเรามันเกิดจากการที่เราเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับเพื่อนหรือคนอื่นที่ประสบความสำเร็จ มันเลยทำให้เรารู้สึกแย่มากๆ ว่าทำไมเวลาเราทำไม่เป็นผล หลังจากนั้นเราไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร แค่ให้ตัวเองมีความสุขในแบบของตัวเองก็พอ หลังจากนั้นเรารู้สึกดีขึ้นไม่กดดันตัวเอง
โฆษณา