10 มิ.ย. 2022 เวลา 14:10 • หนังสือ
จิตวิทยา 1% คุยโทรศัพท์ให้บรรลุผล
#เราต้องมี “เหตุผล” ที่จะโทรหาคนอื่น
เราอาจอยากสร้างความสัมพันธ์กับใครสักคน อยากเป็นเพื่อน หรือสร้างโอกาสทางการงาน แต่การคุยเล่น ไม่ใช่จุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างความสัมพันธ์ แม้มันจะทำให้เราดูเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ มีมิตรภาพ แต่ในแง่ของความเป็นมืออาชีพ เราจะดูเป็นคน “ไม่สำคัญ” ทันที ถ้าจู่ๆ เราก็โทรไปคุยเล่นกับคนอื่น เหมือนเราว่างมาก และอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่า เราคงคิดว่าเขาว่างมาก และไม่เคารพเวลาของเขา
ดังนั้น เราต้องมี “จุดประสงค์” ในการโทรหาคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เราเพิ่งรู้จักหรือโทรหาเขาครั้งแรก ก่อนที่เราจะโทรหาเขา ต้องแน่ใจว่าเรามีจุดประสงค์ ที่จะคุยกับเขา ถึงแม้เราจะไม่มี แค่อยากโทรไปคุยกับเขาเล่นๆ เราก็ต้องหาจุดประสงค์ที่จะพูดคุยให้ได้ เขาต้องรู้ว่าเราโทรมาทำไม
เราอาจหาเรื่องที่เราต้องการบอกเขาหรือถามเขา เช่น บอกข้อมูลที่น่าสนใจกับเขา แล้วค่อยต่อเพื่อสานสัมพันธ์ไป หรือถามเรื่องของเราอยากรู้ แล้วเราจะมีโอกาสคุยต่อและสานสัมพันธ์ได้
หนังสือ : จิตวิทยาแค่ 1% ทำให้คุณ เหนือคน
โฆษณา