10 มิ.ย. 2022 เวลา 16:06 • นิยาย เรื่องสั้น
7 เรื่องเล่าสยองขวัญ ตำนานลี้ลับในโรงเรียนญี่ปุ่น👻
1. ฮานาโกะซังในห้องน้ำ
ภาพประกอบผี ฮานาโกะซัง
ผีในโรงเรียนที่ไหนก็ไม่น่ากลัวเท่าผีในห้องน้ำจริงๆ เพราะทั้งมืด ทั้งแคบขนาดนี้ถ้ามีอะไรน่ากลัวโผล่มาคงต้องช็อคแน่ๆ และเรื่องเล่าที่เลื่องลือมากที่สุดก็ต้องเป็น ผีฮานาโกะซัง นั่นเอง
ตามความเชื่อนั้น เล่ากันว่า หากเคาะประตูห้องน้ำที่ชั้นสาม เคาะสามครั้งแล้วถามว่า “ฮานาโกะซังอยู่ไหม” หากมีเสียงตอบว่า “อยู่ที่นี่” ประตูก็จะเปิดออก และมีเด็กผู้หญิงใส่กระโปรงสีแดงลากตัวเราไป สถานที่จะพบเจอได้ต้องเป็นห้องน้ำเด็กผู้หญิงเวลาหลังเลิกเรียน
ส่วนสาเหตุที่เธอกลายเป็นผีเฝ้าห้องน้ำนั้น เชื่อว่าเธอเป็นเด็กที่เสียชีวิตในช่วงสงครามโลก ขณะที่มีเครื่องบินมาทิ้งระเบิด เธอไรีบหนีเข้าไปหลบในห้องน้ำ ผลก็คือถูกเปลวเพลิงจากระเบิดครอกตายทั้งเป็นนั่นเอง
2.บันได13ขั้น
โดยปกติแล้วโรงเรียนที่ญี่ปุ่นจะมีบันไดต่อชั้นสูงสุดไม่เกิน 12 ขั้น (ปัจจุบันไม่แน่ใจว่ายังเท่านี้อยู่ไหม) แต่ขั้นที่ 13 นั้นจะปรากฎออกมาอย่างลึกลับในยามค่ำคืน และถ้าใครบังเอิญซวยเดินไปเหยียบบันไดขั้นที่ 13 นี้เข้า ก็จะถูกวิญญาณร้ายทำให้ตายทันที เลยทำให้นักเรียนญี่ปุ่น (ในยุคนั้น) กลัวว่าจะไปเหยียบบันไดขั้นนี้กันมาก จนบางครั้งก็ขึ้นลงบันไดจะต้องนับขั้นทุกที
ส่วนสาเหตุของบันไดขั้นที่ 13 นี้นั้น เล่ากันว่า มีเด็กนักเรียนคนหนึ่งเกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากบันได เด็กคนนั้นเลยกลายเป็นวิญญาณร้ายที่สิงสถิตอยู่ในบันไดขั้นที่ 13
3.หุ่นกายวิภาค ห้องวิทยาศาตร์
หุ่นโชว์ที่เราเอาไว้ใช้เรียนเรื่องอวัยวะภายในของมนุษย์ (โรงเรียนไทยน่าจะใช้เป็นรูปภาพแทน) ลำพังแค่ตอนกลางวันก็น่ากลัวแล้ว พอตกกลางคืนยังมักจะมีคนเห็นว่ามันขยับตัวได้อีกต่างหาก และถ้ามันเจอใครเข้าล่ะก็จะวิ่งไล่ตามอย่างไม่ลดละ เพื่อที่จะชิงเอาชีวิตของมนุษย์คนนั้นมา เพราะมันเองก็อยากเป็นคนจริงๆ เหมือนกัน มักมีคนเล่าเพิ่มเติมว่าบริเวณหัวใจของหุ่นจำลองนั้นจะพบว่าหัวใจมันเต้นอยู่ด้วย...
4.เสียงเปียโน จากห้องดนตรี
เสียงเปียโนอันแสนไพเราะที่แว่วออกมาจากห้อง ถ้าได้บรรเลงจากฝีมือของนักดนตรีคงทำให้เพลินดี แต่พอเปิดเข้าไปจริงๆ กลับไม่มีคนอยู่ซะอย่างนั้น เล่นเอาหลอนสุดๆ ไปเลย เล่ากันว่านั่นเป็นวิญญาณของครูสอนดนตรีที่ตายแล้ว แต่ยังคงวนเวียนสิงสถิตอยู่กับห้องดนตรีนั่นเอง...
5.รูปปั้นหิน นิโนมิยะ คินจิโร่
7 เรื่องเล่าลึกลับในโรงเรียนญี่ปุ่นนั้น บางเรื่องอาจจะมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง แต่สำหรับเรื่องรูปปั้นหินนิโนมิยะนั้น เชื่อว่ามีอยู่เกือบครบทุกโรงเรียนแน่นอน นิโนมิยะ คินจิโร่ นั้นได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์ของการศึกษาญี่ปุ่น เพราะสมัยที่เขายังมีชีวิตอยู่นั้น ภาพที่ทุกๆ คนจะเห็นจนชินตา ก็คือเด็กชายที่กำลังตั้งใจทำงาน แบกฟืนไว้บนหลังพร้อมกับอ่านหนังสือเรียนไปด้วย
นั่นคือแบบอย่างของผู้ที่ประสบความสำเร็จจนได้รับการยกย่อง แต่พอตกกลางคืนใครจะไปคิดว่ารูปปั้นหินนี้จะมีชีวิตขึ้นมา และวิ่งเล่นไปรอบๆ โรงเรียน เพราะสมัยมีชีวิตอยู่เขาไม่มีโอกาสได้เล่นเหมือนเด็กคนอื่นๆ มากนัก กระทั่งพระอาทิตย์ขึ้นก็จะกลับมาอยู่ที่แท่นดังเดิม นับว่าเป็นหนึ่งในเรื่องลึกลับที่สบายๆ ไม่สยองขวัญมากนัก
6.กระจกห้องน้ำเวลากลางคืน
หลายๆ โรงเรียนในญี่ปุ่นจะมีเรื่องเล่าว่า ถ้ามองกระจกห้องน้ำเวลากลางคืนใบหน้าของเราจะเปลี่ยนไป หรืออาจจะมีวิญญาณปรากฏบนกระจกยืนอยู่ข้างกายคุณ บ้างก็ว่าจะเห็นภาพใบหน้าสุดท้ายของชีวิตคุณก็มี บ้างก็ว่าจะเห็นภาพของเนื้อคู่ ฯลฯ เรื่องเล่าอาจจะแตกต่างกันไปแล้วแต่โรงเรียน แต่นี่ก็ทำให้หลายๆ คนไม่กล้าไปเข้าห้องน้ำคนเดียวไปเลย
7.เสียงลูกบาสในโรงยิม
เรื่องลึกลับเรื่องนี้เป็นฝันร้ายของนักเรียนที่เป็นเวรต้องเก็บอุปกรณ์กีฬาจริงๆ เพราะบางครั้งที่เห็นคนยังเตะบอล หรือเล่นบาสที่โรงยิมอยู่คนเดียวจนผิดสังเกต พอลองสังเกตุดูดีๆ จะพบว่าที่เล่นอยู่ไม่ใช่ลูกบอล แต่เป็นหัวของเขาเองต่างหาก
7 เรื่องลึกลับในโรงเรียนญี่ปุ่น 7 เรื่องที่เล่ามาข้างต้นนี้เป็นเรื่องที่นิยมเล่ากันมากที่สุด ทั้งนี้ก็อาจมีบางเรื่องที่แตกต่างกันไปบ้างตามแต่ละพื้นที่ แต่เรื่องดังๆ จะยังเหมือนเดิม เช่นผีฮานาโกะซัง บันไดขั้นที่ 13 หรือหุ่นวิชากายวิภาค เป็นต้น
ก็นับเป็นเรื่องน่าสนใจที่เด็กๆ ญี่ปุ่นยังคงเล่าต่อๆ กันมารุ่นต่อรุ่น หรืออาจจะเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่แต่งไว้หลอกเด็กเพื่อจะได้รับกลับบ้านก็เป็นได้ ถึงยังไงก็น่ากลัวอยู่ดีล่ะนะ
โฆษณา