10 มิ.ย. 2022 เวลา 23:16 • ความคิดเห็น
ตัณหาราคะ ถ้าไม่ถูกต้อง ต้องคุม ให้อยู่ และตัดใจ อย่างตรงไปตรงมา ไม่มีประนีประนอม ยอมความ
คุณจะไม่นึกเสียเวลา เสียใจ ในภายหลัง
อารมณ์ความรู้สึก ที่ปล่อยไปตามอำนาจแห่งตัณหาราคะ มันจะทำลายชีวิตคุณ คนที่คุณรัก
1
ที่สำคัญ คุณจะมีจุดบาปในใจไปตลอดชีวิต ขอให้ตัดใจในทันทีที่คุณเข้าใจ
ผู้หญิงที่มาชอบคุณทั้งที่รู้ว่าคุณมีแฟนแล้ว ไม่ใช่ผู้ที่ควรให้ราคา หรือเสียเวลาด้วยเลย แม้จะเอาเล่นๆแบบที่คนสันดานเลวทั่วไปทำกันก็ตาม
1
อะไรที่ผิดบาป เรารู้อยู่แก่ใจ ถ้าลึกๆเราไม่ใช่คนมักง่ายสันดานเสียเอาแต่ได้ ไม่คำนึงถึงจิตใจคนที่เป็นคู่เรา เราก็จะนอนไม่เต็มตา ตราบาปของดนดีมีศีลธรรมมันแรง
ส่วนพวกสันดานโจร พวกมักง่าย ใจต่ำ จะไม่รู้สึกผิดบาปประการใด
หลายคนกำลังดีอยู่แล้ว แต่โลกสวย เกรงใจ ไม่อยากให้เสียน้ำใจ ความดีเป็นเรื่องสามัญสำนึก แต่ถ้าเป็นความดีจอมปลอมมักอ่อนข้อ สร้างเหตุในเรื่องเลวๆได้ง่าย
ต้องมีสติ สมาธิ ตระหนักรู้ แสดงท่าทีให้ชัด เริ่มที่จิตใจ เราก่อน มโนกรรม เป็นที่มาของพฤติกรรมครับ
อีกอย่าง ควรต้องแสดงท่าที พูดถึง ยกย่องแฟนของตัวเองเข้าไว้เพื่อเป็นเกราะปัองกัน เพื่อไม่ให้เขาเห็นเราเป็นแดนเนรมิต นึกอยากเข้ามาเล่นมาสนุกก็เข้ามา
ถ้าเผลอไปเล่นด้วย ไม่ว่าหยิกแกมหยอก หรือรักษาน้ำใจอะไรก็ตาม พอคุณเริ่มชัดว่าไม่ลงลึกด้วย
สิ่งที่ตามมาจากเหตุที่คุณปล่อยใจไป คือ เธอจะรู้สึกเสียฟอร์ม เสียหน้า เข้าหาแล้วยังไม่ล่อ อาจถูกเหน็บแนมว่าโง่ล่อไม่เป็นบ้าง แสดงอาการประชดประชันใส่บ้าง เริ่มใส่ร้ายทำลายเครดิตบ้าง
ถ้าเธอมีพรรคพวกเป็นอันธพาลคุณก็อาจเจ็บตัว ลูกเมียเดือดร้อน ถ้าเป็นพวกมีอิทธิพลทางการงานก็อาจถูกกลั่นแกล้ง ถ้าเธอมีญาติเป็นพวกเล่นคุณไสย คุณก็อาจโดนยาสั่ง....เพื่อนผมโดนมาแล้ว
เหตุเพราะเธอเสียหน้า ....!
ดังนั้น .... อย่าสร้างเหตุ เพราะผลที่ตามมามันปวดหัวมากๆ หลายคนตกต่ำเสียหาย หายนะ ก็เพราะเรื่องตัณหาราคะนี่แหละ
คนดีก็จะเป็นคนเลว เพราะความดีมีเมตตารักษาน้ำใจเป็นเหตุ คือ หลง ไม่มีสติ เมตตาแบบโง่ๆนั่นแหละ
พอได้สติ...ก็ไม่ทันแล้ว จะจบยังไง ผู้หญิงที่ไม่มีศีลธรรมพวกนี้ ก็ไม่ต่างจากคนพาลสันดานหยาบทั่วไป จึงจบไม่สวยเสียสวนมาก
บางคนเล่นเอาเราหมดตัวเลยทีเดียว และเราอาจต้องเป็นทาสต้องหาเงินมาให้เขาใช้อีกไม่งั้นเราจะโดนเขาเล่นงานเอา เขาจะเล่นจุดอ่อนเรา ไม่ว่าการงาน ตำแหน่งหน้าที่ ครอบครัว
ทุกคนมีจุดอ่อน การเผลอเรอใจดี กับเรื่องรักๆใคร่ๆชีวิตวิบัติวอดวายมามากแล้ว พึงระวังให้มาก
คนมีเจตนาเข้าหา ย่อมมุ่งปรารถนาความอยากของตน เขาจ้องจะให้คุณล่อ คุณไม่ล่อ เขาก็จะเล่นงานคุณไม่มากก็น้อยเพราะเสียหน้า กระดุมเม็ดแรกสำคัญมาก อย่าติดผิด ที่สำคัญกว่า เสื้อที่หยิบมาใส่อย่ามักง่ายเด็ดขาด
ในทางกลับกันถ้าคุณเป็นผู้หญิง คนเขาจ้อง คุณไม่ชัดเจน เผลอสติ คิดดี ใจดีแบบโง่ ก็ต้องเป็นเหยื่อเขาเช่นกัน พอไม่ได้ก็อาจเอาคุณไปขายไปนินทาได้
ดังนั้น อย่าสร้างเหตุ อย่าเปิดช่อง อย่าลองเล่นๆ อย่าปล่อยใจไปกับสิ่งลวงตา มารยา100เล่มเกวียน การตอแหล กะล่อน กลโกงต่างๆ มีอยู่จริง
วางใจเป็นกลางจะเห็นได้ชัด อย่าทำเป็นแม่ปูนิ่ม จิตอ่อนไหว มีน้ำใจไปทั่ว อย่าตกหลุมพลางการคิดบวก มองทุกสิ่งตามความเป็นจริงครับ
โฆษณา