11 มิ.ย. 2022 เวลา 01:31 • ความคิดเห็น
เคยครับ ช่วงหมดไฟรู้สึกชีวิตมันน่าเบื่อไปหมด เเนะนำไห้ลองขัดใจตัวเองนิดนึงครับ คือหาเวลาว่างทำอะไรที่ที่ไม่เคยทำ(ในทางบวกนะครับ)เช่น ลองดูเเลสุขภาพ ไปออกกำลังกายตอนเช้า กินน้ำอุ่นตอนตื่น เล่นโยคะ หรือกิจกรรมอื่นๆก็ได้ครับ อาจจะรู้สึกดีมากขึ้น อย่างผมก็นั่งสมาธิครับ เเรกๆก็ไม่อยากทำเพราะมันน่าเบื่อครับ เเต่พอทำได้เเล้วจิตใจก็จะรู้สึกสงบอยู่กับปัจจุบันมากขึ้น ไม่ฟุ้งซ่านถึงเรื่องอดีตถึงอนาคต
รู้ทันใจตัวเอง เพราะทุกครั้งที่เราเบื่อ เราไม่เคยถามตัวเองครับว่าตัวเองเบื่อเพราะอะไร เเละไม่พยายามหาสาเหตุหรือคือปล่อยไห้มันไหลไปเรื่อยๆ ตามอารมณ์ เเต่ถ้าเราหยุดความคิดด้วยสติเเล้วลองพิจารณาดู จะรู้ว่ามันไม่จริง ทุกสิ่งเป็นเพียงความคิดของเรา เราก็จะค่อยๆขจัดความน่าเบื่อออกไปจากใจไปได้ครับ
อย่าปล่อยไห้ตัวเองจมกับความรู้สึกนี้นานไปนะครับเดี๋ยวมันจะกลายเป็นซึมเศร้า ถ้ารู้ตัวก็รีบเปลี่ยนพฤติกรรมครับ เอาใจช่วยนะครับ✌️✌️
โฆษณา