11 มิ.ย. 2022 เวลา 10:01 • สัตว์เลี้ยง
สอนการขับถ่าย
ข้อมูลที่ได้อ่านมาพบว่า การฝึกให้แมวขับถ่ายเป็นที่ควรฝึกตั้งแต่ยังเป็นลูกแมว ซึ่งตามปกติลูกแมวจะสังเกตพฤติกรรมจากแม่แมว แต่หากว่าไม่มีแม่แมว คนเลี้ยงจำเป็นต้องฝึกโดยการสอนพาไปขับถ่ายในกระบะทราย เพื่อสะดวกในการควบคุมความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีของแมว
แม่ฮะ..อย่าบังคับผมเข้ากระบะนะ
เราก็นั่งดูคลิปนาๆ จากเหล่าทาสทั้งหลาย และบทความสารพัดที่สอนวิธีฝึก รวมไปถึงสอบถามคนที่เคยมีประสบการณ์เลี้ยงมาก่อนแถวบ้าน เขาบอกว่าฝึกกันเพียง 1-2 ครั้งเท่านั้น ลูกแมวก็สามารถทำได้เอง
เดี๋ยวนะ!! มันใช่กับเจ้าชิโร่เลย เราประมวลวิธีฝึกมาแล้ว ทดลองในวันแรกประมาณ 4-5 รอบ โดยสังเกตุจากเวลาน้องอยากขับถ่าย น้องจะร้องบอกเราและวิ่งหาตามปกติเราจะใช้สำลีชุบน้ำอุ่นกระตุ้นช่วย น้องจะขับถ่ายออกมา น้องจึงร้องบอกทุกครั้ง แต่พอฝึกเข้ากระบะทราย ถูบ้านกันทั้งวันเลย เพราะน้องไม่ยอมเข้า แถมเหยียบโดนทรายก็โวยวายไปยอมอยู่ เรียกว่าวันแรกนั้นถูบ้านกันสะอาดเอี่ยมทั้งวันเลยทีเดียว
ขาใหญ่วัยกระเตาะ
วันถัดมาก็ปรับใหม่ หากล่องพัสดุที่มีขนาดพอกับกระบะทรายมาครอบไว้และพาน้องไปวางไว้ในกระบะเวลาที่อยากขับถ่าย น้องก็ร้องและพยายามจะหาทางออกมาให้ได้อยู่นานมาก เพื่อจะออกไปถ่ายข้างนอก เราก็จับกล่องไว้และนั่งให้กำลังใจไปด้วย ..เอาเรื่องทีเดียว
เข้าวันที่ 3 ก็อาการเดิม ร้องและพยายามออกจากกล่อง แต่เห็นว่าออกไม่ได้ ก็ยอมขับถ่ายในนั้น พอเสร็จก็อยากจะรีบออกทันที ถือว่ากำชัยชนะไปกว่าครึ่ง
เช้าวันที่ 4 น้องปีนเข้าไปถ่ายในกระบะเอง แทบจะชัยโยกันทั้งบ้าน ..เฮ้อ! ชาวบ้านเขาฝึกครั้งเดียวเป็น ของเรานี่ปาเข้าไป 3-4 วัน แต่ก็ยังไม่ยอมกลบทรายเหมือนเดิมแม้ว่าเราจะพยายามบอกและจับน้องไปกลบทราย ก็ค่อยเป็นค่อยไปแล้วกัน ได้แบบนี้ก็ปลื้มจะแย่
ผมถ่ายในกระบะได้แล้วนะฮะ..ทุกคน!
โฆษณา