16 มิ.ย. 2022 เวลา 00:00 • การศึกษา
เปิดภาพเสือระดับ 8K ให้วัวขำ | สุภาษิตคิดกลับ
จากสุภาษิตที่ว่า “เขียนเสือให้วัวกลัว” หมายถึง หลอก ขู่ ให้ฝ่ายตรงข้ามเสียขวัญและกำลังใจ
ความหมายสุภาษิตคิดกลับ ถึงแม้จะเปิดภาพเสือคมชัดระดับ 8K ให้วัวดู แม้ภาพชัดมากแค่ไหน วัวตัวนั้นก็ไม่เกิดความกลัวเลยแม้แต่น้อย ถ้าเปรียบเทียบเราเป็นวัวและคู่แข่งเป็นเสือ เราจะต้องหาความรู้และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเสือตัวนั้นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราจะได้รู้จุดด้อย จุดอ่อน และกระบวนการของเขา รู้ว่าเป้าหมายของเขาคืออะไรและต้องการอะไร
ประดุจสุภาษิตจีนที่อี้อภิชาติปรับแต่งไว้ว่า “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยสิบครั้ง” หมายความว่า เราชนะเขาตั้งแต่ยังไม่ลงแข่งเลย
ต่อให้เปิดภาพเสือโคร่ง เสือดาว เสือขาว หรือแม้กระทั่งเสืออ้วนให้วัวดู วัวก็นั่งขำอยู่ดี ขำกับความพยายามข่มขู่ของเสือ ^^

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา