12 มิ.ย. 2022 เวลา 15:32 • ความคิดเห็น
เรามาเป็นเพื่อนกันดีไหมคะ สนใจเรื่องเดียวกันเลย
เพิ่งเริ่มต้นเขียนเหมือนกันค่ะ กำลังอยู่ในช่วงต่อสู้กับสิ่งที่อยู่ในใจตัวเอง เช่น "ฉันจะทำได้เหรอ", "ยากนะ", "ทักษะเรามีไม่พอ" ฯลฯ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทะเลาะกับตัวเองจบแล้วค่ะ เลยเขียนบทความนี้ออกมาได้ ไม่รู้ว่าจะพอเป็นแรงบันดาลใจให้คุณคิมได้ไหมนะคะ
อาจจะต้องลงมือเขียนสิ่งที่อยู่ในใจออกมาให้มากที่สุดก่อนค่ะ หลังจากนั้นสมองเรามันจะเกิดการเรียนรู้ เลือกหยิบวัตถุดิบที่กองตรงหน้าออกมาเรียบเรียงใหม่ เท่าที่พอจะสรุปได้ มีราวๆ นี้ แต่ว่าแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันนะคะ
1. อ่าน อ่าน อ่าน และอ่าน
2. จับประเด็นสิ่งที่อ่าน และสรุปช๊อตโน้ตสั้นๆ ไว้
3. เราอยากเขียนเรื่องอะไร
4. คนอ่านเค้าอยากอ่านอะไรที่ตอบข้อสงสัยของเขาได้
5. แมทช์ 3&4
6. ลิสต์ประเด็น
7. เปิดเรื่อง ท่อนกลาง สรุป
ไม่รู้ว่าจะพอช่วยอะไรได้บ้างมั้ยนะคะ ขอให้คุณคิมประสบความสำเร็จในการเขียนนะคะ
โฆษณา