13 มิ.ย. 2022 เวลา 11:42 • ดนตรี เพลง
วันนี้ขณะกำลังเดินทางกลับบ้านจากที่ทำงาน ผมก็ได้เปิดหาเพลงในSpotifyฟังตามปกติ อยู่ดีๆก็นึกถึงเพลงเก่าๆที่ชอบสมัยเรียน ในยุคที่เพลงร็อคเฟื่องฟู
ต้องบอกก่อนเลยว่าผมเริ่มฟังเพลงร็อคสากลตั้งแต่สมัยเรียนม.2 ก็ประมาณปี2016ได้ ซึ่งช่วงนั้นเป็นยุคที่แนวเพลงร็อคEmoกำลังเฟื่องฟู...ใช่แล้ว ผมก็เป็นเด็กอีโม ใส่เสื้อวงดำ เดฟดำ เข็มขัดvolcom รองเท้าคอนเวิร์ส แต่ตอนนั้นไม่ได้ไว้ผมเป๋นะ โดนรรสมัยม.ต้นจับตัดเกรียนเหม็นเขียวเลย😂
อัลบั้มเพลงที่ผมหยิบมาฟังในวันนี้คืออัลบั้มเพลงของคณะ "Nightwish" ชื่ออัลบัม "Once"
Nightwish เป็นชื่อของคณะวงดนตรีแนวGothic Metal ซึ่งทำดนตรีแงออกมาได้แน่น+ความอลังการของส่วนsymphonyที่ใส่มาในเพลง และเสียงร้องอันทรงพลังของ "Tarja Turunen" นักร้องนำในยุคแรก ก่อนที่เธอจะออกจากวงไปแต่งงานกับนักธุรกิจหนุ่ม ซึ่งในอัลบัมOnceนี่ยังเป็นเสียงร้องของนักร้องสาวTarjaอยู่ครับ
วันนี้ผมจะมาแนะนำเพลงในอัลบัมนี้กันครับ ผมไม่ค่อยเห็นใครพูดถึงอัลบัมนี้เท่าไรนัก แต่อัลบัมนี้ผมบอกเลยว่า
คุ ณ ภ า พ
1.Dark chest of wonder
เปิดอัลบัมมาด้วย ความดุดันstyle Power metal+symphonyอันเเพรวพราว ร่วมกับเสียงร้องอันทรงพลัง ทำให้แทร็คนี้เป็นเพลงเปิดที่ดีมาก
2.I wish I had an angle
แนวดนตรีของแทรคนี้นังเป็นความหนัแน่นของ Power metal+symphony เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเสียงร้องของมือเบส Marko Hietala ที่เข้ามาทำให้เพลงมีสีสันขึ้น
3.Nemo
-แทรคนี้เป็นเพลงช้าของอัลบัม เพลงคลอด้วยเสียงเปียโนเบาๆพร้อมกับเสียงโหยหวนของTerja
-คำว่าNemo ตอนแรกผมก็งงว่าชื่อปลานีโม่หรอ แต่ลองไปอ่านในเว็บนอกบอกว่าแปลว่าNo one
5.Planet hell
-แทรคนี้เป็นแทรคที่ผมชอบที่สุดในอัลบัมดนตรีมันส์ๆ หังแล้วฮึกเหิมเหมือนอยู่ในสงคราม ด้วยความมันส์ของเพลงMetalผสมกับดนตรีSymphonyที่ฟังแล้วปลุกใจ แล้วยิ่งเนื้อหาในเพลงก็เกี่ยวกับสงครามอีก ผมฟังละมันส์หยดติ๋ง
ที่เหลืออีก7แทรค ผมไม่ขอกล่าวถึงในโพสต์นี้ละกันนะ อยากให้เพื่อนๆไปลองฟังกันเองนะ เพลงเก่ามากแล้ว ในSpotify/Youtubeมีให้ฟังหมดเลย
โฆษณา