14 มิ.ย. 2022 เวลา 04:40 • อาหาร
Ez Eng menu EP4:แกงเขียวหวานกับน้อนชามตราไก่
กลับมาสู่ความรู้คู่ความหิวในรอบหลายปี (แอดหมูกรอบดีใจมากๆ ตอนนี้แอดเรียนจบแล้วน้าทุกคนจะพยายามมาเขียนนะครับ เอาเท่าที่ว่าง แค่ทำงานก็สลบแล้วครับ 555)
www.pixabay.com
กลับมาทั้งที วันนี้เลยขอเสนอ.......แกงเขียวหวานหอมหวนชวนหิวมากับชามรูปไก่ในตำนาน ไม่ว่าจะเสิร์ฟกี่ที จะมีกี่สิบคนร้อยคน ทานคู่ไข่เจียว หรืจะทานเป็นขนมจีนราดแกงเขียวหวาน ย่อมชวนยั่วน้ำลายเสมอครับแถมยังเป็นแกงที่เรียกได้ว่า"เข้าถึงทุกคนไปที่ไหนก็พบเจอ"
สำหรับเจ้าน้องแกงเขียวหวานเฟี้ยวฟ้าวใส่ชามตราไก่ของเรานะครับ นอกจากจะมีความอร่อย ความนัว ความยั่วให้หิว พร้อมจะหิ้วข้าวไปทุกที่ ยังมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษแอบซ่อนอยู่ในความอร่อยมากมายเลย
www.pixabay.com
แกงเขียวหวาน(Green Curry) เป็นเมนูที่โดนใจฝรั่งต่างชาติมากมาย และครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ถึงขนาดที่ฝรั่งหลายคนต้องบอกว่า ว้าว เวรี่กู๊ดมากนาย แกงบ้านยู ซึ่งเจ้าน้อนของเรา 1 ถ้วย ประกอบด้วยวัตถุดิบดังนี้ครับ
พระเอกของเรา ไม่มีเขาเราคงไม่ได้แกงเขียวหวานออกมาแน่นอน นั่นคือ พริกแกงเขียวหวาน(Green curry paste)เนื้อสัตว์ที่ชอบนะครับ แอดชอบอกไก่(chicken breast) พร้อมความมันส์ถึงใจด้วย หัวกะทิ (Pure coconut cream) ที่มักจะมาคู่กับ หางกะทิ(Thin coconut cream) ตามมาด้วย มะเขือเปราะหั่น(Sliced ​​Thai eggplant) มะเขือพวง(Pea eggplants) ใบมะกรูด(Kaffir lime leaf) พริกชี้ฟ้าแดงซอย(Chopped cayenne pepper)
รูป: พริกแกงเขียวหวาน(Green curry paste)
www.flickr.com
ใบโหระพา(Sweet basil) น้ำปลา(Fish sauce) และ น้ำตาลปี๊บ(Palm sugar) ครับ เพียงแค่นี้เราก็ได้แกงเขียวหวานอันแสนอร่อย ตามใจชอบของเราแล้ว แต่สำหรับแอดแล้ว แอดมองว่าแกงเขียวหวานที่ดีคือต้องมาคู่กับข้าวไข่เจียวเฟี้ยวฟ้าวนั่นเองครับ
จะพยายามลงเนื้อหาเพื่อให้ทุกคนหายคิดถึงนะครับ ถ้าชอบก็กดติดตามได้นะครับ ขอบคุณทุกคนนะค้าบ คิดถึงทุกคนนะครับ #แอดหมูกรอบ
สำหรับเมนูต่อไปอยากให้ทำเกี่ยวกับอาหารอันไหน คอมเมนต์กันมาได้เลยนะครับ
ติดตามเมนูอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่
Eng Menu EP1:เบอร์ เกอร์
โฆษณา