21 ส.ค. 2022 เวลา 14:18 • ความคิดเห็น
เที่ยวกับคนแปลกหน้า น่ากลัวไหม ?
ขอบคุณภาพจาก canva
มีเพื่อนถามคำถามนี้มา ว่า....ไปเที่ยว ไปออกทริปกับคนแปลกหน้า ไปเดินป่ากับคนไม่รู้จักนั้นคิดยังไง ทำไมถึงกล้าที่จะตัดสินใจขึ้นรถไปกับคนที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน
จากคำถามนั้น จึงกลายมาเป็นคำตอบที่อยากจะมาแชร์มุมมองของเราในบทความนี้ค่ะ
การเที่ยวกับคนแปลกหน้า สำหรับเรามันคือ การออกไปพบปะเพื่อนใหม่ ที่ไม่ใช่เพื่อนกลุ่มเดิมที่เรารู้จักกันอยู่แล้ว และการไปแบบนั้นเอาจริง ๆ ก็ไม่ได้ไปกับคนแปลกหน้าแบบ 100% โดยไม่มีใครที่เราไม่รู้จักไปด้วย มันไม่ได้เป็นแบบนั้นซะทีเดียว
ในหนึ่งทริปของการไปเที่ยว หรือไปเดินป่า ขึ้นเขา ในทริปนั้นมักจะมีคนที่เรารู้จักอยู่ด้วยอย่างน้อยหนึ่งคน แต่เพื่อน ๆ ที่รู้จักเราไม่ได้รู้จักพวกเขาเหล่านั้น จึงถูกมองว่า นั่นเป็นการร่วมทริปกับคนแปลกหน้า ที่น่าเป็นห่วง และดูอันตราย
สำหรับประสบการณ์ที่ผ่านมา ผู้คนแปลกหน้าที่ได้ร่วมทริปด้วยล้วนเป็นบุคคลแปลกหน้าที่น่ารัก และทุกวันนี้กลายเป็นคนคุ้นเคยกันไปเรียบร้อยแล้ว
มิตรภาพระหว่างการเดินทาง แม้เพียงสั้น ๆ แต่ความสนุกสนานที่ได้ร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกัน แววตาแห่งความสุข รอยยิ้มและเสียงหัวเรา มันตราตรึงอยู่ในความทรงจำ
เมื่อโตขึ้น ต่างคนต่างมีภาระหน้าที่และการงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น การจะให้เพื่อนซี้เดินทางไปกับเราในทุกที่ย่อมเป็นไปได้ยาก หลายคนเลือกออกเดินทางไกลไปกับคนแปลกหน้าด้วยการ join trip ตามเพจต่าง ๆ เพื่อไปในสถานที่ที่ตัวเองอยากไป หากไม่รู้จักใครก็ต้องดูแลตัวเองดี ๆ
เที่ยวกับคนแปลกหน้า ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ออกไปเที่ยวกันค่ะ 😁
ขอบคุณที่ติดตามแล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปนะคะ
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
เจ้ากระต่ายขี้เซา :
ฝันจะนั่งรถไฟไปทรานส์ – ไซบีเรีย
รักการเขียนและการเล่าเรื่อง
และกำลังฝึกเขียนนิยาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา