17 มิ.ย. 2022 เวลา 10:00 • ยานยนต์
อยู่กรุงเทพแต่ทำไมซื้อรถจากลพบุรี
หนึ่งเรื่องที่ควรใสใจ
ในงาน Motor Expo
งาน Motor Expo หรือ Motor Show น่าจะเป็นทางเลือกแรกๆ สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ซักคัน
เพราะนอกจากจะมีตัวเลือกให้ได้ดูกันหลายค่ายหลายรุ่น สิ่งสำคัญคือ promotion ที่พิเศษกว่าการไปซื้อตามศูนย์บริการ
เราอาจได้รถถูกใจและถูกตังค์ แต่ถ้าเราดูรายละเอียดไม่ครบถ้วน บางทีก็อาจมีเรื่องรำคาญใจเล็กๆ น้อยๆ ติดไม้ติดมือมาบ้าง
ลัดเลาะสัปดาห์นี้คงไม่ได้มีเรื่องท่องเที่ยว แต่มาในรูปแบบแชร์ประสบการณ์พลาดพลั้งเล็กๆน้อยๆ ของผมเสียมากกว่า
เรื่องราวมันเกิดมาได้ 3 ปีกว่าๆ
วันนั้นผมไปเดินเยี่ยมชมงาน motor expo ซึ่งจัดในช่วงปลายปี 2018
โดยมีโจทย์ว่า จะหามอเตอร์ไซค์สักคันไว้ขับฝ่าการจราจรแสนโหดไปทำงาน และออกเที่ยวโต้ลมบ้างตามแต่โอกาสและสถานการณ์
ตัวเลือกก็มีอยู่ 2-3 ยี่ห้อ แต่ก็มาจบที่ Royal Enfield Classic เพราะความชอบส่วนตัวบวกกับการสนับสนุนของภรรยา
เราจึงตัดสินใจ เดินดุ่ยไปคุยกับเซลล์ในงาน สอบถามรายละเอียด รวมถึงเจรจาข้อเสนอพิเศษจนเสร็จสรรพเรียบร้อย และนัดรับรถกันในวันที่ 12 ธันวาคม 2018
ทุกอย่างก็ดูปกติดี ก็เหมือนการซื้อรถทั่วๆไป
วาร์ปมาในวันรับรถ
ผมตัดสินใจลางานเพื่อมารอรับเจ้ามอเตอร์ไซค์คันใหม่ที่กำลังจะมาถึง พร้อมกับความตื่นเต้นที่จะได้ขับมัน ได้ฟังเสียงและสัมผัสแรงกระแทกจากเครื่องยนต์เป็นครั้งแรก
ในใจคาดหวังว่า คงมาส่งรถไม่น่าจะเกินเที่ยง
ผมรอตั้งแต่เช้า ไปจนถึงเที่ยง ยันบ่ายโมงก็แล้ว บ่าย2ก็แล้ว รถก็ยังไม่มา
จนรู้สึกทนไม่ไหวเลยโทรไปหาเซลล์ ทางนั้นก็บอกรถออกมาแล้วครับ แต่น่าจะติดการจราจร
ผมเองก็ทำอะไรไม่ได้มาก คงต้องรอต่อไป
จนในที่สุดเวลาสี่โมงเย็น รถที่ผมรอคอยก็มาถึง
คำถามแรกที่ผมถามคนส่งรถ ซึ่งก็เป็นคำถามที่ผมน่าจะถามตั้งแต่ตอนตัดสินใจซื้อรถแล้วก็คือ
" มาจากไหนครับเนี่ย ทำไมนานจัง" ผมถาม
" จากลพบุรีครับ " คนส่งรถตอบ
อ้อ เรื่องมันก็มากระจ่างเอาตอนนี้นี่เอง สรุปว่า เซลล์ที่คุยกับผมมาจากศูนย์ Royal Enfield จังหวัดลพบุรี ทั้งๆที่ตัวผมเองก็อยู่กรุงเทพฯ แต่ดันไม่ถามเขาตั้งแต่แรก
แล้วผมก็เลยต้องขับมอเตอร์ไซค์ที่มีป้ายทะเบียนลพบุรีไปก่อน เพราะถ้าจะให้ศูนย์ทำป้ายกรุงเทพให้ก็ต้องรออีกหลายเดือน
หลังจากนั้นผมจึงค่อยมาเปลี่ยนป้ายเองตอนแจ้งย้ายเข้า
อันที่จริงเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากมายหรอกครับ ป้ายลพบุรีมันก็ไม่ได้ผิดอะไร รถที่ได้มาก็ใช้งานได้ดี เข้าใช้บริการศูนย์ในกรุงเทพฯ ก็ได้ตามปกติ
เพียงแค่อยากเล่าประสบการณ์ความไม่รอบคอบของผม ให้ผู้อ่านที่กำลังจะไปถอยรถใหม่ตามงานโชว์ จะได้เวอะเอ๊ะเอ๊ะเอ๊ะเอ๊ะ กันนิดนึงว่า...
ในงาน Motor Expo หรือ Motor Show จะมีเซลล์เดินกันขวักไขว่มาจากหลากหลายโชว์รูม แข่งขันประกวดราคาและ promotion กัน
ควรเอ่ยปากถามสักนิด ว่าเขามาจากโชว์รูมไหน จะได้ตกลงทำความเข้าใจกันก่อน เผื่อบางทีเขามีกิจกรรม หรือสิทธิพิเศษอะไรให้ลูกค้า เวลาไปร่วมกิจกรรม หรือไปทวงของแถม จะได้ไม่ต้องถ่อไปไกลถึงต่างแดน
ฝากไว้ให้เอ๊ะ โดย โจน ทะยาน ตะลุย
ณ บู๊ต Royal Enfield ในงาน Motor Expo

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา