14 มิ.ย. 2022 เวลา 16:20 • ความคิดเห็น
🤍มาอัพเดทค่ะ ผ่านมา8เดือนกับโพสนี้ จากคำแนะนำของทุกๆคนที่ให้คำปรึกษา ให้วิธีคิดกับเรา
มีคนๆนึงแนะนำว่าให้เราอยู่คนเดียว ตอบตามตรงว่าตอนนั้นเสียใจที่ได้ยินคำตอบนี้ แต่มันกลับเป็นแรงผลักดัน ให้เราไม่อยากอยู่คนเดียวตามที่เค้าบอก
เราเริ่มเปลี่ยนเเปลงตัวเอง พยามใจเย็นลงในทุกๆการสนทนา รับฟังคนอื่น คิดก่อนพูดมากขึ้น พูดให้ช้าลง มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ
จนมาวันนึง วันที่เรารู้สึกโกรธ รู้ว่าวันนี้ไม่ไหวแล้วต้องพูดแรงๆให้เค้ารู้ตัวซะบ้าง 5555 หมาในปากพร้อมออกรบ
แต่ครั้งนี้ที่เปลี่ยนไปคือ เราห้ามใจอยู่ พยายามใจเย็น คิดถึงใจเค้าใจเรามากขึ้น แล้วในวันนั้น เค้าก็ไม่ต้องมาเสียใจกับคำพูดเรา เราก็ไม่ต้องเสียใจที่พูดไม่คิด จนอาจทำลายความสัมพันธ์ดีๆ
หลังจากทุกๆวันที่เราพยายามใจเย็น
หลังจากเหตุการณ์นั้นที่เราห้ามใจ ไม่พูดทำร้ายใจคนอื่นได้แบบไม่กลับมาคาใจทีหลัง
เราเหมือนได้ปลดล็อกตัวเอง หมาในปากเริ่มสงบปากสงบคำลงจริงๆ เรากลายเป็นคนที่ใช้เหตุผลมากขึ้น รับฟังคนอื่น และใจเย็นลง แบบที่คนรอบๆตัวรู้สึกได้
ขอบคุณทุกๆคอมเม้นท์ของคน ของคุณ Podcast ทุกๆช่อง ที่มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนชีวิตเราในครั้งนี้นะคะ 🌷❤️🍀
โฆษณา