17 มิ.ย. 2022 เวลา 08:00 • ความคิดเห็น
✿10 ข้อทำเพื่อปล่อยวาง
1.#ยอม..เสียบ้าง
บางคนที่ชีวิตอยู่ไม่ค่อยสงบสุขเพราะ "ยอมไม่ได้..ให้ไม่เป็น” เช่น ใครขับรถตัดหน้า มักไม่ยอม จะต้องกลับไปตัดหน้าเอาคืนให้ได้ ท้ายที่สุดก็เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ทำไมไม่ยอมเขาเสียบ้าง และคิดเอาว่า เขาคงรีบกว่าเรา ก็เท่านั้น
.
2.#ปล่อยวาง..เสียบ้าง
ขนาดน้ำที่เราดื่มแก้วนิดเดียว ถ้าเรายืนถือไว้นานๆ สักชั่วโมง ยังเมื่อยเลย นับประสาอะไรกับการถือดี ถือเด่น ถือตน ย่อมหนักเป็นธรรมดา มัวแต่ถือ แล้วชีวิตจะเบาได้อย่างไร
.
3.#อภัย..เสียบ้าง
อภัย..คำง่ายๆ ที่เอ่ยไม่ยาก แต่ภายในจิตใจหลายคนเอ่ยยากกว่าหลายเท่า บางทีปากเปิดให้อภัยแล้ว แต่ใจข้างในยังปิดอยู่ คนได้ยินก็โล่งใจแล้ว แต่คนที่พูดให้อภัย ที่ใจปิดอยู่ ยังอึดอัดร้อนรนอยู่ ใหัอภัยให้เป็นค่ะ ชีวิตเราจะได้ไม่ผูกใจเจ็บไปตลอดชีวิต และทุรนทุรายอยู่ฝ่ายเดียว
.
4.#ลืม..เสียบ้าง
อย่าไปจำทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่ไม่น่าจำ แค่นึกถึงก็ทุกข์แล้ว เหมือนขยะที่รกอยู่ในความทรงจำ กวาดมันทิ้งไปบ้าง เก็บไว้เฉพาะความทรงจำดีๆ ดีกว่าค่ะ
.
5.#ถอย..เสียบ้าง
เราจะกระโดดไปข้างหน้าได้ไกลขึ้น ถ้าเราถอยหลังมาตั้งหลักให้ดีๆ เพราะฉะนั้น บางเรื่อง บางเวลา ต้องรู้จักถอยมาตั้งหลักก่อน ก่อนจะรอเวลาและโอกาสในการสู้ไปข้างหน้าครั้งต่อไป
.
6.#งอ..เสียบ้าง
บางคน เป็นคน “ยอมหัก..ไม่ยอมงอ”จริงๆ จะดึงดัน จนแตกหักกันไปข้างหนึ่ง ท้ายที่สุดก็เจ็บปวดด้วยกันทั้งคู่ ยอมงอเสียก่อน ก่อนที่จะแตกหักกันไปข้างหนึ่ง ดีกว่าไหม เพื่อให้ชีวิตสงบสุขได้บ้าง
.
7.#ให้..เสียบ้าง
ชีวิตเรา..ถ้าตั้งหน้าตั้งตาแต่จะ "เอา” จากคนอื่นแต่ฝ่ายเดียว ใครจะอยากคบเรา ทำไมไม่พยายามเป็นผู้ให้บ้าง ในเวลาและโอกาสที่มาถึง ย่อมจะมีคนอยากได้เราเป็นมิตรมากกว่าที่เคยเป็น
.
8.#พัก..เสียบ้าง
อย่าใช้เวลาครึ่งชีวิตเพื่อทำงานหาเงิน และใช้เงินที่หามาได้ทั้งชีวิต รักษาชีวิตที่เหลือ แบ่งเวลาไว้สำหรับพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูความพร้อมของชีวิตบ้าง เพื่อที่จะลุกขึ้นเดินหน้าต่อไป
.
9.#หัวเราะ..เสียบ้าง
ฝึกยิ้มและหัวเราะเสียบ้าง เพราะรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ คือยาวิเศษที่จะทำให้ชีวิตของเราและคนรอบข้าง มีความสุขมากยิ่งขึ้น
.
10.#แพ้..เสียบ้าง
ชีวิตคนเรา ไม่จำเป็นต้องชนะไปทุกเรื่อง บางเรื่องเราแพ้บ้างก็ได้ เดินหนีไปบ้างก็ได้ หรือหลบหลีกไปบ้างก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเผชิญหน้าฟาดฟันกันให้รู้แพ้รู้ชนะกันไปข้างหนึ่งก็ได้ ชีวิตเขาและเราจะได้สงบสุขขึ้นได้บ้าง
“ ปฏิบัติตามนี้ดูบ้างนะคะ ชีวิตเราจะรู้สึกว่าง..เบา..สบาย..และมีความสุขมากขึ้น 😊 “
โฆษณา