17 มิ.ย. 2022 เวลา 12:11 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥BREAKING !!🔥 : ด่วน ! หนาวไม่พอ จนด้วย !! ล่าสุดราคาก๊าซยุโรปพุ่ง 60% เข้าไปแล้วในสัปดาห์นี้เพียงสัปดาห์เดียว ! หลังรัสเซียตัดก๊าซ -50% ไปอิตาลี/เยอรมนี
⚠️ไม่ไหวแล้ว !!! หนาวไม่พอ จนด้วย !! อาการหนักจนอาจต้องพบแพทย์ ! หลังจากล่าสุดค่าก๊าซยุโรปดีด +60% ภายในสัปดาห์นี้เพียงสัปดาห์เดียว ! เพราะทางเฮียปู 'สั่งตัดก๊าซ' ไปยัง 2 ขาใหญ่อย่างอิตาลี-เยอรมนี ! โดยตัวเลขล่าสุดรายงานว่ารัสเซียตัดก๊าซไปอิตาลีถึง -50% และ -40% สำหรับเยอรมนี
6
งานนี้ตัดแค่ 2 ประเทศแบบหยอก ๆ ทำเอาราคาก๊าซพุ่งไป 60% นี่ถ้าเฮียปูแก่ย้อนเกล็ดตัดหมดสักอาทิตย์นึงหรือนานกว่านั้น คงได้เห็นมหาประลัยทางความหนาวและราคาก๊าซแน่นอน นับถอยหลังกันได้เลยเพราะตอนนี้ Winter Is Coming แล้ว !
📌อย่างไรก็ตาม ทางรัสเซียมีหยอดกลับมาว่าที่ตัดก๊าซนี้ พี่ไม่ได้ย้อนเกล็ดนะจ๊ะ ! แต่ตัดเพราะว่าอุปกรณ์มันเสียอะดิวัยรุ่น "แหมรัสเซียกำลังหาทางซ่อมให้นะ รอหน่อยละกัน" หมากเฮียปูเขาเดินมาทรงนี้จริง ๆ เรียกได้ว่าทางยุโรปและพี่เสือไบน่าจะมีกำหมัดกันเล็กน้อย
5
ขณะที่ล่าสุด Eni SpA บริษัทยักษ์ใหญ่ของอิตาลีออกมากล่าวว่าได้รับก๊าซเพียง 50% ของที่ขอจาก Gazprom PJSC ซึ่งลดลงจากวันก่อนที่รัสเซียตัดไปแค่ -15% นะจ๊ะ
1
⚠️แน่นอน ! ตอนนี้นักการเมืองยุโรปรวมถึงทีมงานเสือไบ ออกมาโวยกันให้ลั่นไปเลยว่ารัสเซียกำลังใช้พลังงานและอาหารเป็นอาวุธสงคราม ขณะที่ทางรัสเซียสวนกลับมาสั้น ๆ ว่า "ไม่ต้องการแบบนี้ก็เลิกส่งอาวุธให้ยูเครน แล้วก็เลิกคว่ำบาตรไปซะ"
6
ซึ่งก็ยังไม่มีใครยอมใครนั่นล่ะครับท่าน ! แต่ที่แน่ ๆ คือตอนนี้มีคนหนาวแล้วหนึ่งอัตรา ! อ๊อ World Maker ลืมบอกไปว่าการตัดก๊าซของรัสเซียเกิดขึ้นหลังจาก Leader ของอิตาลี เยอรมนี และฝรั่งเศสไปเยือนยูเครนมาเมื่อเร็ว ๆ นี้นะจ๊ะ สงสัยเฮียปูกินพริกมาพอดี เลยต้องแก้เผ็ดซะหน่อย
7
📌ตอนนี้การไหลผ่านท่อส่ง Nord Stream 1 ลดลงแล้วประมาณ -60% ซึ่งใครพอจะเดายุทธศาสตร์ออกหน่อย คงมองไม่ยากว่าทางเฮียปูเขาคงอยากให้เปิด Nord Stream 2 เลยเดินมาเกมนี้ (อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้ไม่มีในสื่อหลักนะจ๊ะ ต้องใช้จินตนาการเอาหน่อยเด้อ)
8
⚠️ทั้งนี้ ทั่วโลกกำลังจับตามองว่ายุโรปจะหาอะไรมาแทนก๊าซจากรัสเซีย หรือรัสเซียจะแค่หยอก ๆ ตัดไม่กี่วันแล้วปล่อยต่อให้กันแน่ ? งานนี้บอกเลยว่ามันส์กว่าเชียร์มวยอีกครับท่าน !
6
ที่มา : Bloomberg
🔥🔥🔥 ทางเพจ #WorldMaker จะรายงานข้อมูลสำคัญทางการเงินและเศรษฐกิจโลกออกมาแบบ Real Time ให้ท่านได้ทราบกันเป็น #ที่แรกๆในโลก อย่างแน่นอน !!!! 🔥🔥🔥
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา