20 มิ.ย. 2022 เวลา 04:29 • ไลฟ์สไตล์
สำหรับคนเกิดวันจันทร์ กับความสัมพันธ์ธาตุภายนอกที่ให้คุณด้วยและโทษด้วย คือแม้จะให้คุณในด้านใดด้านหนึ่ง แต่ก็มีโทษในอีกด้านเช่นกัน จึงเป็นเหตุที่ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ประจำ หรือ ควรหลีกเลี่ยงการนำมาปรุงแต่งในชีวิตประจำวัน คือดาวอาทิตย์ ๑ ความหมายทั่ว ๆ ไปของดาวอาทิตย์ถูกให้ความหมายแทน พลังชีวิตของสรรพสิ่งที่มีชีวิต ที่ต้องการพลังความร้อน พลังแสงสว่าง ในการดำรงชีวิต จึงหมายถึงความแข็งแรงสมบูรณ์
ดาวอาทิตย์แสงสว่างที่มากไปในชีวิต
เติบโต สง่าผ่าเผย องอาจ และเป็นที่พึ่งพาได้ คนเกิดวันจันทร์ แม้จะมีดาวอาทิตย์ ๑ อยู่ในตำแหน่งดี อยู่ในเรือนดี มีโยกเกณฑ์ดี และหรือมีคุณภาพดี แต่เพราะความเป็น "คู่ตรงข้ามและธาตุที่ไม่เข้ากัน" ทำให้เมื่อนำมาใช้ จึงเกิดการไม่เข้ากัน หรือติดขัดขวางทางกันเองขึ้นมาได้ ซึ่งจะกลายเป็นว่าเมื่อใดที่ความหมายของดาวอาทิตย์ ๑ ถูกใช้ ถ้าไม่ติดขัด หรือขัดข้องด้วยตัวของคนวันจันทร์เอง
ก็อาจจะเป็นการใช้สิ่งนั้น ๆ เรื่องนั้น ๆ พฤติกรรมนั้น ๆ "เกินพอดี" ไปก็ได้ เมื่อมีธาตุดาวอาทิตย์เป็นกาลกิณี(ความเสียหาย หรือบกพร่องติดขัดอย่างใดอย่างหนึ่ง) เช่น ถ้าเป็นคนเห็นอกเห็นใจคนอื่น เมื่อมีมากไป ก็จะเป็นการเอาตนเองเป็นที่ตั้ง ความอ่อนโยนนุ่มนวล เมื่อมีมากไปก็อาจจะเป็นคนใจอ่อนไปทุกเรื่องไม่มีขอบเขต ความสง่างาม และบุคลิกภาพที่ดี มีมากไป ก็อาจจะเป็นคนหยิ่ง ไว้ตัว หรือยกตนเหนือกว่าคนอื่นไป
เมื่อโลกหมุนไปชีวิตจึงมีเรื่องราว
ดังนั้น คนเกิดวันจันทร์ ที่มีดาวอาทิตย์ ๑ ให้คุณและโทษด้วยตามทักษา มักจะมีเรื่องใดเรื่องหนึ่งในชีวิต ที่ยอมไม่เป็น เย็นไม่ได้ มันต้องได้ ต้องมี ต้องเป็น เป็นจุดอ่อน หรือจุดเสียหาย ทำให้ตนเองเกิดปัญหา หรือพาตัวเองไปสู่ปัญหาเดือดร้อนใจอยู่เป็นประจำ ยิ่งอยู่ในสิ่งแวดล้อม และปัจจัยที่ถูกกระตุ้นพฤติกรรมนั้น ๆ ด้วยแล้ว จะเป็นประเภท "หลุดง่าย" ทำให้ตนเองต้องเสียใจ หรือผู้อื่นเสียใจ อย่างน้อย
คือเป็นคนที่ใช้คำขอโทษเปลือง อย่างมากที่สุดคือถูกเกลียดโดยไม่ได้ตั้งใจให้เป็น หรืออย่างธรรมดาก็คือ มีเรื่องร้อนใจในเหตุนั้น ๆ อยู่เนือง ๆ และแก้ไขได้ไม่ง่ายนักเป็นต้น Jaree_Zodiac12 : ID:bushyakara
โฆษณา