21 มิ.ย. 2022 เวลา 04:30 • หนังสือ
ความรู้ในความเห็น , ความรู้ในความไม่เห็น , ความไม่รู้ในความไม่เห็น , ความรู้ในความสงบ , ความรู้ในความไม่สงบ , ความไม่รู้ในความไม่สงบ ฯ.
ถ้าจิตไม่มาเกิด ความรู้ในความเห็น ไม่เกิด เพราะจิตมาเกิดแล้วดับกลับไป ความรู้ในความเห็น ก็ชื่อว่า ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
ถ้าจิตไม่มาเกิด ความรู้ในความไม่เห็น ไม่เกิด เพราะ ฯลฯ ก็ชื่อว่าไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
ถ้าจิตไม่มาเกิด ความไม่รู้ในความไม่เห็น ไม่เกิด เพราะ ฯลฯ ก็ชื่อว่าไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
ถ้าจิตไม่มาเกิด ความรู้ในความสงบ ไม่เกิด เพราะ ฯลฯ ก็ชื่อว่าไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
ถ้าจิตไม่มาเกิด ความรู้ในความไม่สงบ ไม่เกิด เพราะ ฯลฯ ก็ชื่อว่าไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
ถ้าจิตไม่มาเกิด ความไม่รู้ในความไม่สงบ ไม่เกิด เพราะ ฯลฯ ก็ชื่อว่า ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
โฆษณา