21 มิ.ย. 2022 เวลา 09:19 • ข่าวรอบโลก
ฮิลลารี คลินตัน บอกว่า เธอสานสัมพันธ์กับปูตินยากมาก
บนเวทีการเมืองโลกยุคนี้แน่นอนว่าเรื่องของเพศ อาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่โต เราเห็นนายกรัฐมนตรีหญิง รัฐมนตรีหญิง และ ผู้บริหารองค์กรระดับโลก ที่เป็นสตรีเก่งมากมาย แต่บางครั้งอาจพบว่าผู้ชายบางคนอาจทำให้ผู้หญิง รู้สึกลำบากใจในการเข้าหา
เช่น รัฐมนตรีต่างประเทศ แห่งสหรัฐฯ ฮิลลารี คลินตัน คนนี้ผู้ซึ่งยอมรับเลยว่า เธอกับวลาดีมีร์ ปูติน ผู้นำแห่งแดนหมีขาว นั้นน่าจะคุยกันได้ยาก
เธอต้องทำงานร่วมกับปูตินระหว่างปีพ.ศ. 2552 ถึง 2556 นั่นคือช่วงเวลา ที่เขาเป็นนายกรัฐมนตรีของรัสเซีย อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของ 2 คนนี้ เริ่มแย่ลงเมื่อ ฮิลลารี วิพากษ์วิจารณ์การเลือกตั้งของรัสเซียว่า "มีการโกงอย่างโจ่งแจ้ง" ซึ่งส่งปูตินให้กลับไปสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2555
ครั้งหนึ่งเธอเคยบอกว่าปูตินนั้น "ไม่มีจิตวิญญาณ"
1
Source - rferl
ฮิลลารีกล่าวต่อ "เรามีปฏิสัมพันธ์ที่น่าสนใจ แม้จะเป็นประโยชน์ในส่วนตัว จากนั้นสื่อมวลชนจะได้รับเชิญเข้ามา และเขาจะพูดอะไรที่ดูหมิ่นอเมริกา จากนั้นเขาก็จะเผยแพร่ผล"
ย้อนไปเมื่อปี พ.ศ.2559 ปูติน กล่าวสุนทรพจน์ในระหว่างการสัมภาษณ์สดกับสถานีโทรทัศน์ฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน "ดีกว่าที่จะไม่โต้เถียงกับผู้หญิง" โดยอ้างอิงถึงคำพูดของคลินตันเมื่อเดือนมีนาคม
1
เพราะเธอชี้ว่า การผนวกไครเมียของรัสเซีย เท่ากับ เข้ากับการเคลื่อนไหวของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ในโปแลนด์ เชโกสโลวะเกีย และส่วนอื่นๆ ของยุโรปในช่วงทศวรรษ 1930
นั่นจึงเป็นวลีเด็ดของปูตินที่โจษจันไปทั่วโลก
แน่หละว่านี้เป็น วลีที่ผู้นำปูติน พูดแค่หนึ่งครั้ง
ไม่มีใครรู้จริงๆ ว่าเค้าคิดยังไงกับฮิลลารี เพราะการเมืองโลก อะไรก็เกิดขึ้นได้
โฆษณา