21 มิ.ย. 2022 เวลา 10:30 • หนังสือ
[Podcasts #W4Day3] เฮ็บราย บทที่ 12 ข้อ 2 หันมาเพ่งพินิจที่พระเยซูซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและผู้สำเร็จความเชื่อของเรา พระองค์ได้ทรงทนรับกางเขนและไม่ทรงเห็นว่าความละอายเป็นสิ่งสำคัญอะไรเพราะเห็นแก่ความยินดีที่มีอยู่ตรงหน้านั้น และได้ทรงนั่งลงที่เบื้องขวาพระที่นั่งของพระเจ้าแล้ว.
เอเฟโซ บทที่ 2 ข้อ 8 ด้วยว่าซึ่งท่านได้รับความรอดนั้นก็เพราะพึ่งพระคุณโดยความเชื่อ และการนี้ไม่ได้เป็นมาจากท่านเอง แต่เป็นของประทานแห่งพระเจ้า.
ใน ฮร.12:2...ศัพท์ในภาษากรีกที่แปลว่า “หันมาเพ่งพินิจ” หมายถึงการมองดูอย่างจดจ่อไม่วอกแวกโดยหันออกจากเป้าหมายอื่นๆ ทุกอย่าง. นักวิ่งที่อยู่ในการแข่งขันอย่างการวิ่ง 100 เมตร ย่อมจะหันจากสิ่งอื่นทั้งปวงแล้วมองที่เป้าหมายของเขาอย่างจดจ่อไม่วอกแวก.
ในข้อนี้เปาโลคล้ายกับจะกล่าวว่า “พี่น้องชาวเฮ็บรายทั้งหลาย อย่ามัวแต่ยืนมองและครุ่นคิดอยู่ที่นั่น. ท่านต้องหันออกจากทุกอย่างที่ไม่ใช่พระคริสต์และมาเพ่งพินิจที่พระองค์อย่างจดจ่อไม่วอกแวก. นี่คือหนทางในการวิ่งแข่ง.”
ผู้เชื่อชาวเฮ็บรายจะต้องหันจากทุกสิ่งที่อยู่ในสถานการณ์ของเขา, หันจากศาสนาเก่าของตนและการข่มเหงจากศาสนานั้น, และหันจากทุกสิ่งที่อยู่ฝ่ายโลก เพื่อเขาจะได้เพ่งพินิจที่พระเยซูผู้ประทับอยู่เบื้องขวาพระที่นั่งของพระเจ้าในสวรรค์ทั้งหลายในเวลานี้.
พระเยซูผู้อัศจรรย์ที่ทรงประทับบนพระที่นั่งในสวรรค์และ “ทรงสวมมงกุฎแห่งสง่าราศีและเกียรติยศ” ผู้นี้ (2:9) ทรงเป็นสิ่งดึงดูดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล เหมือนแม่เหล็กขนาดมหึมาซึ่งดึงดูดทุกคนที่แสวงหาพระองค์ให้มาหาพระองค์.
เราได้รับการดึงดูดจากความงดงามที่น่าหลงใหลของพระองค์ เราจึงได้หันหน้าจากทุกสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากพระองค์. หากปราศจากคู่หมายที่น่าหลงใหลเช่นนี้แล้ว เราจะหันหน้าจากสิ่งล่อลวงที่มีอยู่มากมายในโลกนี้ได้อย่างไร? (Life-study of Hebrews, pp. 564-566)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 4 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=4
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษ เมื่อ 21-22 พฤษภาคม 2022 ตอนที่ 3-4 https://youtu.be/SNUP57bX9V8
โฆษณา