21 มิ.ย. 2022 เวลา 07:48 • ไลฟ์สไตล์
ในโหราศาสตร์ไทยสมัยก่อน 50 ปีขึ้นไป "ทักษา" เป็นสิ่งที่นำมาใช้ดูประกอบการพยากรณ์เสมอ ด้วยคติที่ว่า มนุษย์เป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ และโลกใบนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล "ธาตุธรณี" จึงเป็นส่วนหนึ่งที่นำมาใช้ประกอบการอ่านเรื่องราวในชีวิตของคนเราได้ การพยากรณ์ทั่ว ๆ ไป จึงใช้ทักษาอ่านได้ ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง สำหรับคนเกิดวันอังคาร จะมีดาวเสาร์ 7 เป็นเดช ถ้าเป็นดาวดี ในตำแหน่งดี ในเรือนดี มีโยกเกณฑ์ที่ดี
ก็จะเป็นคนที่มีจิตใจกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ทำอะไรทำจริง ถึงไหนถึงกัน ไม่หวั่นแม้วันลำบากมาก เรียกว่าเป็นนักสู้ที่สู้ไม่ถอย และไม่ท้อ เป็นคนพูดน้อยต่อยหนัก มีความมานะพยายามและความอดทนเป็นเลิศ แม้จะต้องทำซ้ำ ๆ ทำแล้วทำอีก หรืองานที่ต้องจดจ่ออยู่นาน ๆ จึงจะสำเร็จ คนวันนี้จะทำได้ดีกว่า ทำให้ได้มาซึ่งความเจริญก้าวหน้า และความสำเร็จในอาชีพที่เลือก
สีธรรมชาติที่เอื้อประโยชน์ให้คนวันอังคาร
แต่หากเสาร์7 เป็นมุมเสีย หรือให้โทษ ก็จะเป็นคนประเภท บุกเดี่ยว หักโค่น หัวหมู่ทะลวงฟัน ไม่สนใจใคร นักปะทะตัวเอ้ ที่เสียโอกาสสร้าง กลายเป็นความเสียหายไปแทน หรือในอีกด้าน มักจะเป็นคนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ข่มเหง กดขี่ จากหัวหน้า หรือผู้บังคับบัญชา ให้ต้องทำงานในสภาพอึดอัด ขับข้องอยู่เสมอ คือทำงานไปก็ทุกข์ไปกับงานที่ทำ ด้วยเหตุที่เป็นคุณสมบัติที่ตรงข้ามกัน คนวันอังคารที่ใจร้อน มักจะผิดพลาดมากกว่า
ส่วนทักษาที่เป็นศรีของคนวันอังคาร คือดาวพฤหัส 5 เป็นวันเดียวใน 7 วันที่มีดาวดีในทักษาที่ดี ให้คุณดีแม้จะมีตำแหน่งเสียง เรือนเสีย หรือมีโยกเกณฑ์ที่ไม่ดี ก็ยังป้องกันความเสียหาย หรือ ลดทอนความเสียหายได้ไม่มากก็น้อย ดังนั้นคนวันอังคาร จะเป็นคนขยันหาความรู้ ขยันอ่าน ขยันศึกษา สิ่งต่าง ๆ อยู่เสมอ ไม่มีหยุด ไม่ใช่แค่ได้รู้ แต่ยังนำมาทดลอง นำมาใช้กับตัวเอง ประเภทใช้ดีแล้วบอกต่อได้
ทำให้มีคนมาขอคำปรึกษา คำแนะนำ หรือความรู้อยู่เสมอ เป็นที่มาของการเป็นคนมีเสน่ห์ เป็นที่ชื่นชม และการนำพาชีวิตตนเองออกจากปัญหาได้อย่างมีหลักการ มีแนวทาง หรือมีหลักธรรมประจำใจ แม้จะเป็นมุมเสีย หรือไม่ให้คุณ ผลเสียก็จะมีเพียงแค่ ขาดความทะเยอทะยาน หรือใช้ชีวิตแบบเรื่อย ๆ ธรรมดาว และมีคาถาปลอบใจตัวเองให้ผ่านเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นอุปสรรคปัญหาไปได้ก็พอ
สรรพสิ่งล้วนมีด้านคู่ตรงข้ามให้เลือกใช้
ส่วนทักษาที่เป็นมนตรี คือการช่วยเหลือ สนับสนุน พึ่งพาอาศัยได้ และมิตรที่เกื้อกูล ความฉลาดไหวพริบปฎิภาณ ของคนวันอังคารคือดาวอาทิตย์1 ซึ่งเป็นที่สังเกตุได้ คนวันอังคาร จะมีความเป็น "ผู้ชาย" เด่นชัดกว่าคนวันอื่น ๆ ทางนิสัย เพราะมีดาวที่มีคุณสมบัติของความเป็น "เพศชาย" ที่รับเข้ามาปรุงแต่งอยู่เสมอมากกว่าคนวันอื่น "การเติบโต ความเจริญก้าวหน้า การปกป้อง ความรับผิดชอบ" ล้วนเป็นสิ่งที่คนวันอังคารมีอยู่
จะแสดงออกในรูปแบบใดเท่านั้น คำกล่าวที่ว่า "ผู้ชายมาจากดาวอังคาร" ก็อาจจะไม่ผิดแปลกไปสำหรับคนวันนี้ ถ้าดาวอาทิตย์อยู่ในตำแหน่งดี เรือนดี มีโยกเกณฑ์ดี มักจะมีชื่อเสียง หรือมีความเป็นเลิศ หรือเก่งในด้านใดด้านหนึ่งอย่างเห็นได้ชัด และมักจะมีผู้ให้ความสนับสนุน ช่วยเหลือ หรือให้โอกาสแสดงความสามารถอยู่เสมอ รู้จักกาละเทศะ ที่ควรหรือไม่ควร และหน้าที่ของตนเอง จึงเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ดี
ตัวเลขใช้แทนความหมายของดวงดาว
ถ้าอยู่ในมุมเสีย หรือไม่ให้คุณ ก็จะเป็นที่เขม่นของผู้ใหญ่ ไม่เข้าตา แบบชอบฝ่าฝืนคำสั่ง หรือไม่ดูกาละเทศะ และหากให้โทษ ก็ประเภทฆ่าได้หยามไม่ได้ ต้องแตกหักไปข้าง หรืออย่างน้อยก็ชอบเขม่นเพศเดียวกันเสมอ
ดาวอังคาร 3 เป็นดาวที่อ่านสนุก และหลากหลายความหมายและนำมาใช้เป็นดาวหลัก ๆ ในการตวจดูดวงชะตาของคนด้วย เช่น ถ้าดาวคุณสมบัติของ "เพศชาย" อ่อนแอ/เข้มแข็ง(เกินไป) ก็มีโอกาสที่จะ "ข้ามเพศ" ได้ เอามาใช้ประกอบการดูเรื่องความรัก และการเข้ากันได้ของความเป็นคู่รัก เข้ามาประกอบลีลาการใช้ชีวิตเพื่อบอกถึงการได้มาและเสียไปได้ และที่สำคัญ อุบัติเหตุในชีวิตทั้งหลายล้วนมีดาวอังคารเข้ามาเป็นตัวเดินเรื่องทั้งสิ้น
Jaree_Zodiac12
Line : bushyakara
โฆษณา