21 มิ.ย. 2022 เวลา 10:39 • ไลฟ์สไตล์
วันอังคาร เมื่อชื่อวันถูกแทนความหมายของ "เพศชาย" และกระแสธาตุที่รับเข้ามาปรุงแต่งก็จะเป็นคุณสมบัติความเป็นเพศชายเป็นหลัก ดังนั้นความสัมพันธ์กับธาตุภายนอกที่ควรหลีกเลี่ยง ไม่ควรนำมาใช้ประจำ หรือนำมาปรุงแต่ง(ทางกายภาพ) คือดาวจันทร์ 2 ความหมายทั่ว ๆ ไปของดาวจันทร์ คือรูปจริต ถูกให้ความหมายแทนจิตใจ การทำงานของจิต และ อารมณ์ เป็นหลัก เป็นตัวแทนของกลางคืน การทำงานของสัญชาติญาณ
และสิ่งที่ทำเป็นประจำเป็นนิสัยจนเกิดความเคยชิน ความเยือกเย็น ขับเคลื่อนด้วยจิตใจออกมาสู่พฤติกรรม เมื่อถูกนำมาแทนความหมาย จึงหมายถึงพลังแห่งสตรีเพศ การดูแลรักษา ความรักความอบอุ่น ความมั่นคงทางอารมณ์ ความสงบเป็นฝ่ายรับมา และรักษาดูแล เมื่อคนเกิดวันอังคาร ซึ่งมีธาตุที่รับเข้ามาและปรุงแต่งอยู่ในชีวิต มีน้ำหนักและส่วนผสมของความเป็น "ผู้ชาย" เป็นหลัก จึงไม่แปลกที่ความเป็นรูปจริตของดาวจันทร์ 2
ที่มีความเป็นเพศหญิงและธาตุที่บั่นทอน เมื่อนำมาใช้จึงเกิดอาการ "ผิดที่ผิดทาง" หรือ "ผิดเรื่องผิดราว" อยู่เสมอ คนวันอังคารที่มีดาวจันทร์เป็นกาลกิณี(ความเสียหาย หรือบกพร่อง ติดขัดอย่างใดอย่างหนึ่ง) ก็จะเป็นคนแคร์คนอื่นมากไปนิด ใส่ใจคนอื่นมากไปหน่อย อ่อนไหวและละเอียดอ่อนไปทุกเรื่อง (หรือบางเรื่องที่คนอื่นเขาเฉย ๆ แต่เรากลับมีความรู้สึกละเอียดอ่อนไปกับสิ่งนั้น ๆ ) เป็นคนเจ้าระเบียบ เรียบร้อยนุ่มนวล
ดาวจันทร์พลังความเย็นของจักรวาล
รักความสะอาด(ที่อาจจะมากเกินไปจนกลายเป็นจุกจิกจู้จี้หยุมหยิม) และบางคนใช้จ่ายเงินตามอำเภอใจตนเอง คือถูกใจเท่าไหร่เท่ากัน กินจุบจิ๊บ อาจจะทำให้น้ำหนักขึ้นเพราะเป็นนักชิมที่ห้ามใจไม่ได้ ในบางคน ดังนั้นคนเกิดวันอังคาร ที่มีดาวจันทร์ให้คุณให้โทษด้วยตามทักษา มักจะมีตัวเอง หรือมีคนในครอบครัว หรือคนใกล้ชิด มีนิสัยและพฤติกรรมเป็นเพศหญิงมากเกินไปจนก่อให้เกิดความรำคาญใจ ร้อนใจได้
หรือในทางตรงกันข้าม ถ้าดาวเสีย ตำแหน่งเสีย เรือนเสีย หรือมีโยกเกณฑ์ไม่ดีด้วยแล้ว อาจจะมีตัวเอง คนในครอบครัว คนใกล้ชิด มีนิสัย ใช้อารมณ์เป็นใหญ่ เอาแต่ใจตัวเอง ขาดความรักความอบอุ่น หรือดูแลเอาใจใส่ใครไม่ได้ไม่เป็น และหรือ ไม่ชอบเผชิญหน้าและรับมือกับปัญหาใด ๆ ดังนั้นสิ่งที่จะตามมาคือ ความเสียหายจาก "การใช้อารมณ์" ของตนเอง และหรือ จากคนอื่นรอบ ๆ ตัวที่ต้องเกี่ยวข้องด้วย ที่เริ่มจากจุดเล็ก ๆ
มนต์พระจันทร์เกิดจากคุณสมบัติของธาตุในบรรยากาศกับดวงจันทร์
หรือเรื่องหยุมหยิม แล้วบานปลาย ขยายวงลามไปเหมือนไฟลามทุ่ง จนแตกหัก หรือพังทลายไปในที่สุด ความเป็นคนใจอ่อน(ไหว)ง่าย ของคนวันอังคาร ใช้ถูกที่ ถูกทาง และถูกคน ก็ย่อมเป็นที่รัก แต่ถ้าใช้ผิดที่ ผิดทาง ผิดเรื่องราว ก็อาจจะนำปัญหามาสู่ความรักในชีวิตได้เหมือนกัน
Jaree_Zodiac12
Line : bushyakara
โฆษณา