21 มิ.ย. 2022 เวลา 23:37 • หนังสือ
ความไม่รู้ในความเห็น และความไม่รู้ในความสงบ.
ถ้าจิตไม่มาเกิด ความไม่รู้ในความเห็น ไม่เกิด เพราะจิตมาเกิดแล้วดับกลับไป ความไม่รู้ในความเห็น ก็ชื่อว่า ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
ถ้าจิตไม่มาเกิด ความไม่รู้ในความสงบ ไม่เกิด เพราะจิตมาเกิดแล้วดับกลับไป ความไม่รู้ในความสงบ ก็ชื่อว่า ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
ความไม่รู้ในความเห็น และความไม่รู้ในความสงบ.
เพราะจิตมาเกิด ความไม่รู้ในความเห็น จึงเกิด เพราะจิตมาเกิดแล้วดับกลับไป ความไม่รู้ในความเห็น ก็ชื่อว่า ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
เพราะจิตมาเกิด ความไม่รู้ในความสงบ จึงเกิด เพราะจิตมาเกิดแล้วดับกลับไป ความไม่รู้ในความสงบ ก็ชื่อว่า ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
โฆษณา