22 มิ.ย. 2022 เวลา 04:34 • ความคิดเห็น
น้อยคนที่จะเติบโตมาโดยไม่ผ่านความทุกข์
หรือแทบเป็นไปไม่ได้เลย
1
ความทุกข์มันต่างกันแค่มากกว่าหรือน้อยกว่า
ใครที่ทุกข์น้อยกว่าก็มีความสุขมากกว่า
ใครทุกข์มากคนนั้นก็สุขน้อย
คนที่เติบโตมาโดยเรียนรู้จากความทุกข์ของคนอื่นก็มี
บทเรียนรอบตัวเรามีมากมาย
บางคนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องลงไปทุกข์ด้วยตัวเองในทุกๆเรื่องถึงจะสามารถเข้าใจความทุกข์นั้น
เราเองก็สามารถเรียนรู้ส่งเหล่านั้น
จากประสบการณ์ของคนอื่น
แต่โดยส่วนตัวเราจะตกผลึกปัญหาได้ดีกว่า
เมื่อเราได้พบกับตัวเอง ได้แก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง
และได้ผ่านเรื่องราวเหล่านั้นด้วยตัวเอง
สิ่งที่ได้มาจากความทุกข์ที่ผ่านมา
คือการเข้มแข็งในปัญหานั้นๆ
เราจะมีสกิลในการแก้ปัญหาที่เราเคยผ่านมา
อย่ากลัวที่จะพบเจอกับความทุกข์
แต่จงมีสติและปัญญาในการรับมือ
โฆษณา